Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại thiên tai ở huyện Sơn Hà

05:01, 19/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình thiên tai; phương án, công tác khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện Sơn Hà. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
 
[links()]
 
Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Hà, năm 2021 trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng trực tiếp của 9 đợt mưa lũ, kéo dài từ trung tuần tháng 9 -12/2021. Mưa lũ đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, tài sản và hoa màu của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện. Làm hư hỏng nhiều công trình thủy lợi, nhiều tuyến đường giao thông, đặc biệt là xuất hiện nguy cơ sạt lở tại một số điểm dân cư tập trung.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đi kiểm tra thực tế tại cầu tràn Sơn Giang - Sơn Linh
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đi kiểm tra thực tế tại cầu tràn Sơn Giang - Sơn Linh
 
Nghiêm trọng nhất là cầu tràn Sơn Giang - Sơn Linh nằm trên tuyến đường huyết mạch nối giữa hai xã Sơn Giang và Sơn Linh đã bị hư hỏng nặng. Mưa lũ kéo dài từ giữa tháng 9-11/2021 đã ngập cầu tràn, làm cô lập hơn 1.117 hộ dân  với 11.040 nhân khẩu của 2 xã Sơn Linh và Sơn Cao, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, đi lại và sản xuất của người dân.
 
n
 Cầu tràn Sơn Giang - Sơn Linh bị hư hỏng nặng
 
Tại buổi kiểm tra, UBND huyện Sơn Hà đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ 355,7 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, trong đó có việc đầu tư xây dựng mới cầu tràn Sơn Giang – Sơn Linh với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng.
 
Sau khi kiểm tra thực tế và lắng nghe phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo UBND huyện Sơn Hà, các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương đánh giá, xác định cụ thể mức độ hư hỏng cũng như tính cấp thiết của việc đầu tư xây dựng cầu tràn Sơn Giang – Sơn Linh. Trên cơ sở đó thực hiện các thủ tục liên quan, đúng quy định, trình UBND tỉnh xem xét quyết định đầu tư cầu tràn Sơn Giang – Sơn Linh đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, cũng như phục vụ nhu cầu an sinh xã hội và công tác cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn. 
 
Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến thăm và tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Sơn Giang (Sơn Hà).
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng quà cho người nghèo ở xã Sơn Giang (Sơn Hà)
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng quà cho người nghèo ở xã Sơn Giang (Sơn Hà)
 
Tin, ảnh: MAI LỰC
 
 
 
 

.