Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Huyện ủy Bình Sơn

03:03, 10/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Sơn về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và việc triển khai thực hiện Chỉ thị 14-CT/TU ngày 10.11.2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Huyện ủy Bình Sơn, hiện địa phương có 60 chi, đảng bộ trực thuộc, với 4.982 đảng viên. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 14, đồng thời sao lục gửi đến các chi, đảng bộ trực thuộc để triển khai thực hiện. 
 
Cùng với đó, Huyện ủy đã chỉ đạo điều chỉnh thời gian sinh hoạt chi bộ định kỳ để kịp thời chuyển tải "Bản tin Bình Sơn" đến với các chi bộ cơ sở về những thông tin hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội trong huyện đến toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.
 
Huyện ủy cũng đã chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn triển khai thực hiện chủ trương các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và Trưởng ban công tác Mặt trận là đảng viên. Hiện, 64/108 thôn có trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên; 86/108 thôn có trưởng ban công tác Mặt trận là đảng viên.
 
Trong năm 2016, thực hiện việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã phát hiện dấu hiệu vi phạm ở một số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đảng viên và đã gợi ý kiểm điểm 6 tập thể và các cá nhân có liên quan về công tác đấu tranh xây dựng nội bộ trong Đảng, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, công tác dân vận trong hệ thống chính trị, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý đất đai. Các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã thi hành kỷ luật 26 đảng viên, trong đó khiển trách 12 người, cảnh cáo 10 người, cách chức 1 người và khai trừ ra khỏi Đảng 3 người. 
 
Trên cơ sở nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời chỉ đạo xem xét, xử lý đối với các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh.
 
Quang cảnh buổi  làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đối với việc thực hiện, Chị thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có chủ trương xây dựng “Ngôi nhà cấp ủy” bằng hình thức kêu gọi, vân động sự hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công với nước, cho đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng kế hoạch “ Bình Sơn, hướng về cơ sở- rèn luyện cán bộ” bằng việc thành lập các tổ công tác để giúp các xã khó khăn trong huyện…Chỉ đạo sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai của tuần đầu tiên hàng tháng, chọn mẫu chuyện về phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên học tập và làm theo. 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh biểu dương những kết quả đạt được của huyện Bình Sơn về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, qua kiểm điểm đánh giá trong năm qua đã phát hiện và xử lý 6 đảng viên vi phạm là một nỗ lực lớn của huyện ủy Bình Sơn.
 
Huyện cần tập trung hơn nữa trong việc xử lý mạnh tay nạn tham ô, tham nhũng đối với cán bộ, đảng viên vi phạm  trên địa bàn để làm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo. Đây cũng là một việc làm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về  tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ . 
 
Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng mong muốn, huyện Bình Sơn cần duy trì và làm tốt hơn nữa các mô hình như: " Mỗi chi bộ giúp một hộ nghèo", "Sinh hoạt dưới cờ vào thứ hai của tuần đầu tiên trong tháng", chọn một mẫu chuyện về phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên học tập làm theo. Tăng cường tổ chức công tác đối thoại giữa bí thư cấp ủy với người dân để giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn.
 
Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Huyện ủy Bình Sơn cần quan tâm hơn nữa việc đào tạo cho cán bộ cấp ủy ở cơ sở; lựa chọn những người tâm huyết, có trình độ là đảng viên làm Trưởng ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố. 
 
N.Đức

.