Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy

10:03, 08/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi là việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kết quả thực hiện những công việc được giao.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín đã báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện Kết luận số 17 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Nghị quyết số 05 về cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 44 về xây dựng đề án, nghị quyết của Tỉnh ủy về “đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Kết luận số 50 về xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội
 
Thực hiện Kết luận số 17, đến nay, Ban Tổ chức đã tham mưu thực hiện hoàn thành 7/9 nhiệm vụ. Trong đó, đã tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Xây dựng và ban hành Đề án cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện để phục vụ việc xây dựng Đề án chung về đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2016 - 2020. Đến nay đã có 23/28 cơ quan, đơn vị khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh hoàn thành và gởi Đề án vị trí việc làm về Ban để thẩm định trình BTV Tỉnh ủy xem xét.
 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 05, Ban đã tham mưu triển khai xây dựng đề án đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của khối đảng, mặt trận, đoàn thể. Tiến hành nghiên cứu rà soát, sửa đổi bổ sung Quy định về thi tuyển, tuyển dụng công chức cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. 
 
Trong năm 2016 đã tiến hành điều động, luân chuyển, điều chuyển công tác đối với 29 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, trong đó có 7 cán bộ, lãnh đạo, quản lý đã được bổ nhiệm ở một vị trí công tác kéo dài quá 8 năm.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị Ban Tổ chức cần tiếp tục đổi mới, chủ động trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là đề xuất đề cương, biểu mẫu về triển khai thực hiện Kế hoạch 44; tham mưu thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; tổ chức các đoàn kiểm tra làm việc để giải quyết một số nội dung mà các Đảng bộ trực thuộc đề xuất.
 
Đối với công tác quy hoạch cán bộ các cấp, rà soát, quy hoạch cán bộ cấp huyện và các sở, ngành; rà soát, điều chỉnh bổ sung quy trình quy hoạch cán bộ cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 3.2017; hoàn thành nhận xét việc đánh giá cán bộ, đánh giá tổ chức cơ sở đảng năm 2016; tiếp tục thực hiện tuyển chọn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện BTV quản lý bằng hình thức thi tuyển.
 
Bên cạnh đó, xây dựng Đề án tổng thể về luân chuyển cán bộ diện BTV quản lý; tham mưu ban hành Quy chế tiêu chuẩn chức danh và tiêu chí đánh giá chức danh cán bộ thuộc diện BTV quản lý; quy chế trách nhiệm, quyền hạn người đứng đầu để BTV xem xét làm cơ sở thực hiện các nội dung về công tác cán bộ trong thời gian đến.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.