Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Trà Bồng

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.12, tại Trung tâm Văn hóa – thể thao huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trà Bồng khóa XXIII đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (1946 - 2016).

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Trần Hòa; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; cán bộ lão thành cách mạng; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện. 
 
Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Hồ Ngọc Thịnh đã đọc diễn văn ôn lại quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Trà Bồng, diễn văn khẳng định: Trong 70 năm qua, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ huyện vẫn thể hiện được phẩm chất tiên phong cách mạng, tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, kiên cường trước mọi thử thách, dũng cảm trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong công tác, lao động sản xuất, mẫu mực trong đạo đức, lối sống, được nhân dân tin yêu, quý trọng. 
 
Đặc biệt trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Trà Bồng đã động viên hàng ngàn người con ưu tú tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu.
 
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm
 
Không chỉ anh dũng, kiên cường trong đấu tranh giải phóng quê hương, bảo vệ độc lập dân tộc, Trà Bồng còn mạnh mẽ, bản lĩnh trong công cuộc xây dựng kiến thiết quê hương. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện Trà Bồng đã linh hoạt, sáng tạo vận dụng những quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương, tiếp tục lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Trà Bồng tiến hành công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. 
 
Đến nay, diện mạo Trà Bồng  đã có nhiều khởi sắc. Kinh tế tăng trưởng khá; thu ngân sách trên địa bàn hàng năm vượt chỉ tiêu trên giao; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng; lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển trên nhiều mặt; công tác giảm nghèo mang lại kết quả đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. 
 
Chỉ tính riêng năm 2016, giá trị sản xuất đạt 683,28 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 23,5 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều là 42,08%; các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, ngày càng hiệu quả, đến nay bình quân đạt 8,22 tiêu chí/xã…
 
Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến rõ nét, từ chỗ chỉ có 3 chi bộ, 17 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện Trà Bồng đã có trên 1.400 đảng viên, sinh hoạt ở 47 chi, đảng bộ trực thuộc và đã tổ chức 23 lần Đại hội; công tác xây dựng chính quyền, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể có nhiều đổi mới và hiệu quả hơn; quốc phòng, an ninh được đảm bảo, công tác nội chính được tăng cường...
 
Với những thành tích đã đạt được trên các lĩnh vực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trà Bồng đã vinh dự được Nhà nước, tỉnh Quảng Ngãi tặng nhiều phần thưởng cao quý.
 
Diện mạo Trà Bồng đã có nhiều khởi sắc
Diện mạo Trà Bồng hôm nay đã có nhiều khởi sắc
 
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Trà Bồng  đạt được trong thời gian qua; đồng thời, Phó Bi thư Thường trực Tình ủy cũng đề nghị huyện Trà Bồng trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; triển khai đồng bộ các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020. 
 
Với truyền thống cách mạng kiên trung, bất khuất và dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện cùng với sự đồng lòng, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân Trà Bồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tin tưởng rằng, huyện Trà Bồng sẽ có sự phát triển nhanh và bền vững hơn, sớm thực hiện đạt được mục tiêu đến năm 2020, Trà Bồng thoát khỏi tình trạng huyện nghèo. 
 
N.Đức

.