Ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

09:05, 18/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.5, tại Hội trường UBND xã Nghĩa Dũng đã diễn ra buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri địa phương với những ứng cử viên Đại biểu Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 2 và các ứng cử viên HĐND tỉnh và HĐND TP. Quảng Ngãi,  nhiệm kỳ 2016- 2021. Đây là buổi tiếp xúc cử tri cuối cùng của các ứng cử viên.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội gồm: Ông Lê Viết Chữ- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Mỹ Dung- Trưởng Ban Chính sách luật pháp Hội LHPN tỉnh; bà Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên Thường trực Ủy Ban đối ngoại của Quốc hội; ông Hồ Cao Nhã- Giáo viên Trường THCS thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng; bà Phạm Thị Thu Trang- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.
 
Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên cam kết sẽ gần dân, sát dân để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp và các cơ quan có thẩm quyền với những kiến nghị chính đáng của cử tri.
 
 
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri.
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri.
 
Các ứng cử viên đều thể hiện tâm huyết, khát khao cống hiến nếu được dân bầu chọn, hướng đến mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; kiên quyết phòng chống tham nhũng; cải cách thủ tục hành chính; giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cọm; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; giải quyết việc làm; phát triển kinh tế vừa đảm bảo an sinh và môi trường,…
 
Cử tri xã Nghĩa Dũng đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn tỉnh, thành phố tập trung hỗ trợ, đầu tư xây dựng đường sá, các công trình công cộng để phát triển bộ mặt của địa phương, rút ngắn khoảng cách với các phường trung tâm thành phố.
 
Cử tri Cao Văn Lâm bày tỏ: Cử tri luôn ghi nhớ hình ảnh những đại biểu làm nóng nghị trường, đem tâm tư, tình cảm của dân chuyển tải trước Quốc hội, HĐND các cấp, đem tâm huyết cống hiến, hiếu với dân, trung với Đảng.
 
 
Cử tri bày tỏ kiến nghị đến các ứng cử viên.
Cử tri bày tỏ kiến nghị đến các ứng cử viên.
 
Còn cử tri Tạ Tâm kiến nghị lãnh đạo thành phố cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng cò đất, gây nhũng nhiễu khi làm các thủ tục về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.
 
Giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền quản lý của mình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính thừa nhận có hiện tượng cò đất. Sau khi nghe cử tri phán ảnh trong các buổi tiếp xúc cử tri trước, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo cơ quan Công an vào cuộc điều tra.
 
Bí thư Thành ủy cũng cam kết sẽ chỉ đạo bộ máy chính quyền, nhất lĩnh vực tài nguyên môi trường tăng cường cải cách thủ tục hành chính, sẽ thành lập đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình.
 
Chiều 18.5, tại huyện Bình Sơn, Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Hồ Xuân Tình- Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất chi nhánh huyện Tây Trà, Hồ Thị Vân- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà, Võ Thị Mai Vỹ- Phó Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Trà Bồng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri thị trấn Châu Ổ và các xã lân cận.
 
Tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri còn có các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi khoá XII thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Bình Sơn. 
 
Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII  khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND sẽ tập trung lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, làm tròn chức trách của người đại biểu Quốc hội và HĐND đối với cử tri, trở thành cầu nối giữa cử tri với các cơ quan nhà nước.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện được tâm huyết cống hiến xây dựng đất nước, quê hương. Cử tri bày tỏ mong muốn các ứng cử viên khi được cử tri tín nhiệm lựa chọn sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, theo tinh thần nói đi đôi với làm, làm hết sức mình vì nhân dân.
 
Đồng thời, các cử tri cũng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các ứng cử viên nếu trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cần quan tâm đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp hiệu quả xử lý vấn đề phòng, chống tham nhũng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề an toàn giao thông, nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân; giải quyết dứt điểm các dự án treo trên địa bàn; đề xuất, đưa nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân trong phát triển sản xuất và an sinh xã hội…
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động
 
Cử tri cũng thể hiện sự quan tâm đến công tác cải cách hành chính, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, đảm bảo quốc phòng- an ninh và đặc biệt cương quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
 
Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị nếu được trúng cử các đại biểu cần phải sâu sát, đồng hành với nhân dân trên địa bàn trong mọi lĩnh vực; lắng nghe và giải quyết các vấn đề, đặt quyền lợi của nhân dân lên trên.
 
Trước đó, sáng cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi khoá XII thuộc đơn vị bầu cử số 1, huyện Bình Sơn cũng đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phú (Bình Sơn).
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều -  N.Đức
 
 

.