Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm các bệnh viện ở Quảng Ngãi

04:01, 11/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 11.1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
Tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã nghe lãnh đạo Bệnh viện báo cáo về tình hình khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm là một trong những Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện triển khai được nhiều kỹ thuật y tế tương đương với tuyến tỉnh. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 109%. Năm 2015, Bệnh viện đưa vào hoạt động 10 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn.
 
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tặng quà chúc mừng năm mới cho Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tặng quà chúc mừng năm mới cho Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm
 
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cũng đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, tuyến điều trị bệnh cao nhất của tỉnh, nhiều thiết bị y tế hiện đại như: máy Citi 64 lát cắt, máy chụp MRI, máy tách thành phần máu, thiết bị mổ nội soi... đã được trang bị.
 
Những kỹ thuật y học hiện đại được bệnh viện áp dụng và triển khai thành công. Trong đó, phải kể đến là kỹ thuật phẫu thuật nội soi, thay cho mổ mở đối với các bệnh liên quan đến tiêu hóa, tai mũi họng, sản khoa và đặc biệt là khớp gối. Bệnh viện đang nỗ lực đưa bệnh viện đạt hạng 2 vào năm 2020.
 
Tại các điểm đến thăm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn bộ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện. Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới, các bệnh viện tiếp tục nỗ lực trong công tác khám, chữa bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe người dân một cách tốt nhất.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.