Quảng Ngãi: Hỗ trợ cho 2 tàu cá bị nạn trên biển

04:05, 28/05/2013
.

(QNĐT)- Chiều ngày 27/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã trao tiền hỗ trợ cho 2 tàu cá đã bị nạn trong quá trình khai thác trên biển, với mức 20 triệu đồng/tàu (UBMTTQ Việt Nam tỉnh là 10 triệu đồng/tàu).

TIN LIÊN QUAN


Được biết vào khoảng 15 giờ, ngày 20/5, khi đang trên đường đánh bắt từ Hoàng Sa trở về, tàu cá mang số hiệu QNg 90917 TS của ông Trần Văn Quang, ở huyện Bình Sơn, trên tàu có 15 thuyền viên đã bị các tàu Trung Quốc ngăn cản, tấn công gây hư hỏng.

 

Ông Trương Ngọc Nhi, Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh trao hỗ trợ cho chủ tàu Trần Văn Quang.
Ông Trương Ngọc Nhi, Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh trao hỗ trợ cho chủ tàu Trần Văn Quang.


Ngoài ra, tàu cá của ông Trần Văn Dũng cũng bị tàu lạ tấn công, làm hư hỏng nặng, với tổng thiệt hại ước tính gần 240 triệu đồng.

Ông Trương Ngọc Nhi- Phó chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh cho biết: Đối với trường hợp tàu cá QNg 90917 TS của ông Trần Văn Quang, nếu có nhu cầu thì Quỹ sẽ xem xét cho vay để sửa chữa lại phương tiện.

Sau hơn 2 năm thành lập, từ số tiền ủng hộ trên 16 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong nước, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã đã tiến hành hỗ trợ cho các ngư dân, chủ tàu bị nạn với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.


                            Công Hoàng
 


.