Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh: Còn nhiều kiến nghị của cử tri chưa được trả lời thỏa đáng

04:05, 28/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 28/5, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7 và thống nhất nội dung báo cáo trình HĐND tỉnh khóa XI, tại kỳ họp thứ 9.

TIN LIÊN QUAN


Tại kỳ họp thứ 7, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, Ban Thường trực UB MTTQVN tỉnh đã tổng hợp được 8 nhóm vấn đề gồm 85 kiến nghị của cử tri trong toàn tỉnh. Sau khi phân loại, còn lại 69 kiến nghị (1 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết cấp Trung ương) được Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Đến ngày 20/5, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương và các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết và trả lời 62/68 kiến nghị với tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa trả lời hoặc trả lời chậm 6 vấn đề, như: Nguy cơ sạt lở núi tại đồi Hoàng Rấc quốc lộ 24B thuộc huyện Ba Tơ; hệ thống cống thoát nước ở khu dân cư Trung Minh, xã Bình Chánh bị bồi lấp làm ảnh hưởng đến dòng chảy; việc thu lệ phí giám định sức khỏe cho đối tượng làm hồ sơ bị nhiễm chất độc hóa học với mức trên 1 triệu đồng là quá cao…

Ngoài ra, có 12 kiến nghị của cử tri tuy đã được cơ quan có thẩm quyền trả lời nhưng chưa thỏa đáng, phù hợp. Cụ thể như: Cử tri nhiều địa phương phản ánh tình trạng sản xuất, kinh doanh giống, cây con, phân bón… không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân. Sở NN&PTNT trả lời, tuy nhiên ngoài việc báo cáo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra của Sở thì chưa có giải pháp giúp nông dân sử dụng được giống cây con, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng…

Đối với những kiến nghị của cử tri chưa được trả lời hoặc trả lời chậm, Thường trực HĐND sẽ tiếp tục yêu cầu các cơ quan, sở, ban ngành có thẩm quyền giải quyết để đáp ứng nguyện vọng của cử tri.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 

 


.