Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

08:04, 08/04/2013
.

(QNĐT)- Chiều 8/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND thị trấn Sơn Tịnh đã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội của địa phương, tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của bà con cử tri.

Sau khi nghe báo cáo của UBND thị trấn Sơn Tịnh, nhiều bà con đã ý kiến xung quanh việc quản lý đất đai, giao thông thủy lợi và chính sách xã hội. Cụ thể, một số dự án thực hiện bồi thường giải toả đất sản xuất của dân, song đến nay không triển khai, bỏ hoang đất lãng phí như: Dự án Đại Dương Xanh (núi Sứa) và một phần dự án siêu thị Thiên Thanh đã hơn 6 năm rồi, nhưng vẫn chưa thi công.

 

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.



Hiện nay, đất vườn của dân nằm trong vùng quy hoạch dự án Khu dân cư Sơn Tịnh chưa bồi thường giải tỏa, nhưng chủ đầu tư Công ty 577 đã tổ chức phân lô bán trên bản đồ. Cử tri cũng kiến nghị, hệ thống mương thoát nước dọc theo Quốc lộ 24B nhiều năm liền không được nạo vét khi mưa xuống gây ngập úng.

Ngoài ra, cần có chính sách quan tâm hơn nữa trong việc cấp đất cho hộ nghèo để xây dựng nhà ở. Hiện nay hộ nghèo khi được cấp đất ở phải nộp lệ phí 50% là quá cao, vượt khả năng của người nghèo. Do đó, việc xây dựng nhà “Đại Đoàn kết” của địa phương gặp rất nhiều khó khăn.
 
Cùng với đó, chính sách bồi thường, giải tỏa các dự án trên địa bàn thị trấn chưa phù hợp với giá thị trường, đặc biệt nhân dân bị thu hồi đất sản xuất để thực hiện các dự án rất khó khăn về việc làm và đời sống…

 

Đại biểu Quốc hội Trịnh Đình Thạch
Đại biểu Quốc hội Trịnh Đình Thạch tiếp thu ý kiến của cử tri.



Sau khi lắng nghe các ý kiến, đại biểu Quốc hội Trịnh Đình Thạch cho rằng, các ý kiến của cử tri đều rất xác đáng, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của người dân đối với quê hương, đất nước. Đồng thời, ông Trịnh Đình Thạch tiếp thu tất cả kiến nghị của cử tri, để gửi tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.