Tích cực tham gia hội thi tuyên truyền cải cách hành chính

08:10, 14/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động bộ máy nhà nước, hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Cùng với phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện CCHC, công tác tuyên truyền về CCHC có ý nghĩa quan trọng nhằm lan tỏa các thông điệp, nội dung về CCHC đến đông đảo người dân, doanh nghiệp.
 
Nỗ lực tập luyện
 
Hội thi tuyên truyền CCHC năm 2022 do Sở TT&TT tổ chức theo hình thức sân khấu hóa nhằm đa dạng, đổi mới, sáng tạo các nội dung về CCHC, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây cũng dịp để các cán bộ, công chức, viên chức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác CCHC, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình.
 
Những ngày qua, không khí tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh đã sôi động, rộn ràng khi các đội thi đến từ các huyện, thành phố, thị xã tham gia tập luyện, tổng duyệt chương trình.

 

Chủ động di chuyển vào đất liền từ trước 1 tuần, đội thi đến từ huyện Lý Sơn nỗ lực, tích cực tập luyện tham gia hội thi.
Chủ động di chuyển vào đất liền từ trước 1 tuần, đội thi đến từ huyện Lý Sơn nỗ lực, tích cực tập luyện tham gia hội thi.
Tổ trưởng Tổ Văn hóa – Thể thao (Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện Lý Sơn) Đặng Duy Tân chia sẻ, xác định hội thi có ý nghĩa quan trọng, ngay khi nhận kế hoạch về cuộc thi, các thành viên tham gia đã rất nỗ lực tập luyện các phần thi. Trong những ngày qua, thời tiết diễn biến bất lợi trong khi việc di chuyển từ huyện Lý Sơn phụ thuộc vào thời tiết, cho nên để không bỏ lỡ cơ hội tham gia hội thi, chúng tôi chủ động vào sớm. Tham gia hội thi, chúng tôi không đặt nặng yếu tố thành tích mà xem đây là dịp để được gặp gỡ, trao đổi cũng như học hỏi về kinh nghiệm CCHC với các địa phương trong tỉnh nhằm hướng đến phục vụ người dân tốt hơn.
 
Hội thi tuyên truyền CCHC năm 2022 lần đầu tiên tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, với 13 đội thi đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố. Thành viên các đội thi (từ 7 -12 người) là những cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố. Mỗi đội thi trải qua ba phần thi gồm: Chào hỏi, giới thiệu; thi hiểu biết kiến thức CCHC bằng hình thức trắc nghiệm và phần thông điệp về CCHC. Trong đó, thi chào hỏi, giới thiệu và thông điệp về CCHC thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Với phần thi chào hỏi, trong vòng 7 phút, các đội thi không chỉ giới thiệu về đội mình thông qua các hình thức thơ, kịch, tấu, vè, ca múa, thuyết trình, kết hợp sử dụng các loại hình cổ động trực quan, mà còn nêu bật được câu slogan hay, ấn tượng về CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương. Với phần thi thứ 3, mỗi đội thi xây dựng tiểu phẩm thể hiện tư duy đột phá, sáng tạo về công tác CCHC.
 
Chú trọng nội dung chuyển đổi số
 
Đối với phần thi hiểu biết kiến thức CCHC bằng hình thức trả lời trắc nghiệm, tập trung vào các nội dung liên quan CCHC và chuyển đổi số, các chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính nhà nước (PAR INDEX), chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS)… Đây là những nội dung có ý nghĩa thiết thực liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ của các sở, ban ngành, chính quyền địa phương nhằm nâng cao các chỉ số.

 

Các đội thi tham gia tập luyện, chạy chương trình tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh vào ngày 13/10.
Các đội thi tham gia tập luyện, chạy chương trình tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.
Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Quảng Ngãi Phạm Thị Phương Nhung cho hay, bên cạnh tích cực tập luyện các phần giới thiệu, xây dựng tiểu phẩm để tham gia hội thi, thì nội dung thi kiến thức về CCHC có ý nghĩa rất quan trọng. Tham gia hội thi là cơ hội để các thành viên trong đội trau dồi, trao đổi thêm kiến thức, hiểu biết về CCHC, nhất là các nội dung liên quan đến chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến. Với sự chuẩn bị kỹ càng, đội thi TP.Quảng Ngãi mong muốn góp phần lan tỏa đến người dân và doanh nghiệp các nội dung về CCHC, góp phần nâng cao nhận thức, sự chung tay của cả xã hội tham gia vào chuyển đổi số, CCHC.
 
Vòng loại hội thi tuyên truyền CCHC năm 2022 diễn ra vào ngày 14/10. Sau khi trải qua các phần thi, Ban giám khảo chọn ra 3 đội thi có số điểm cao nhất để công diễn và trao giải vào đêm 14/10 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.