Giúp cụ bà bị đãng trí đi lạc trở về với gia đình

15:57, 29/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 19 giờ, ngày 28/6, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) đang chuẩn bị dùng cơm tối, thì nhận được tin báo của người dân có một cụ bà không rõ thân nhân đi xe đạp cũ, bị đãng trí không nhớ tên mình và nhà ở đâu.

Ngay lập tức, Thiếu tá Nguyễn Thế Duy - Trưởng Công an xã Hành Thiện ân cần hỏi thăm để trấn an tâm lý cụ bà. Ban đầu, cụ bà có vẻ hoảng loạn và không cung cấp được thông tin gì khác.

Sau đó, cán bộ, chiến sĩ đã mời cụ uống nước để giúp cụ bình tâm trở lại. Đồng thời, đăng tin tìm người thân qua Fanpage “Cờ đỏ Hành Thiện”; chia sẻ rộng rãi đến “Cờ đỏ Nghĩa Hành” và 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thiếu tá Nguyễn Thế Duy - Trưởng Công an xã Hành Thiện chia vui cùng với người thân của cụ Đào Thị The.
Thiếu tá Nguyễn Thế Duy - Trưởng Công an xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) chia vui cùng với người thân của cụ Đào Thị The.

Sau hơn 30 phút, dưới sự lan tỏa, chia sẻ của cộng đồng mạng, người nhà đã chủ động liên hệ với Công an xã Hành Thiện. Qua đó xác định cụ bà tên Đào Thị The, ở thôn An Bàn, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa). Gia đình cho biết cụ The bị đãng trí, bỏ nhà đi từ 15 giờ cùng ngày.

Tìm lại được mẹ, anh Chính, con cụ The và gia đình vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn hành động nhân văn, ấm tình người của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hành Thiện.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.