Thành phố Quảng Ngãi: Hiệu quả từ những mô hình dân vận khéo

08:42, 28/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi đã tích cực vận động hội viên xây dựng, lan tỏa nhiều mô hình dân vận khéo... Từ đó, đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng với chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội.

Hơn một năm qua, đều đặn vào ngày 16 âm lịch hằng tháng, 4/4 chi hội phụ nữ ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) đồng loạt nấu “Nồi cháo yêu thương” để cấp phát bữa sáng cho những người nghèo, người già có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Là người thường xuyên đến nhận cháo, bà Trương Thị Thủy ở thôn An Lộc cho biết, tôi sống một mình nên nhờ sự quan tâm của Hội LHPN xã mà mỗi tháng, tôi có được một bữa sáng ấm áp tình người.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) nấu, cấp phát cháo cho người nghèo.  
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) nấu, cấp phát cháo cho người nghèo.  

Hội LHPN xã Tịnh Long triển khai mô hình “Nồi cháo yêu thương” vào giữa năm 2022. Kinh phí để thực hiện mô hình có được từ sự đóng góp của người dân. Còn cán bộ, hội viên góp công nấu, cấp phát cháo. Hơn một năm qua, trung bình mỗi tháng, “Nồi cháo yêu thương” của Hội LHPN xã Tịnh Long cấp phát gần 500 suất ăn sáng với trị giá gần 5 triệu đồng cho người nghèo. “Ngoài mô hình “Nồi cháo yêu thương”, thì Hội LHPN xã còn xây dựng mô hình “Vòng tay yêu thương”. Từ năm 2020 đến nay, “Vòng tay yêu thương” đã trao 9 sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo, tổng trị giá 30 triệu đồng và 9 chiếc xe đạp, trị giá 1,8 triệu đồng/chiếc. Các mô hình dân vận khéo này đã mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, nên nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân và hội viên phụ nữ”, Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Long Đỗ Thị Dung cho hay.

Không chỉ riêng Hội LHPN xã Tịnh Long, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi cũng thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo hiệu quả, lan tỏa trong cộng đồng. Các cấp hội phụ nữ đã xây dựng, duy trì nhiều mô hình như: “Nồi cháo tình thương”, “Nồi bún tình thương”, “Thu gom rác thải nhựa hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo”, “Gian hàng không đồng”, “20+1”, “10+1”... Qua đó, đã huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường...

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Thúy Điệp, những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi đã tích cực triển khai, xây dựng nhiều mô hình dân vận khéo, tập hợp được hội viên phụ nữ cùng góp sức nhân lên nhiều việc làm tốt, hành động đẹp trong xã hội. Qua đó, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhiều người già neo đơn, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống. Thời gian đến, Hội LHPN thành phố tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng những mô hình dân vận khéo thiết thực để chung tay xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: H.THU


TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 


Ý kiến bạn đọc


.