Người cán bộ hội hết lòng vì người nghèo

14:24, 29/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Long (Sơn Tây) Phạm Thị Trinh Nữ luôn được hội viên, phụ nữ ở địa phương yêu quý, tin tưởng. Bởi không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác hội, mà chị còn tận tâm, hết lòng giúp đỡ người nghèo.

Thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa

Quê ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh), dẫu nhà cách nơi công tác hơn 60km đường đèo núi, nhưng hằng tuần, chị Nữ vẫn đều đặn chở quần áo, sách vở từ dưới xuôi lên vùng cao Sơn Long để phát cho người dân nghèo. Công việc xin quần áo, sách vở, rồi thu gom và vận chuyển qua những con đường núi quanh co được chị Nữ duy trì thực hiện hơn 8 năm qua. “Khi thấy nhiều người dân, trẻ em ở xã Sơn Long mặc những bộ quần áo đã cũ, tôi rất chạnh lòng. Do đó, cứ cuối tuần tôi lại dành thời gian đi xin quần áo ở dưới quê và các nơi lân cận, để đầu tuần lại chở bằng xe máy lên vùng cao phát cho người dân nghèo. Tôi rất vui vì khi thấy việc làm của mình, nhiều người đã bảo nhau mang đồ dùng học tập, quần áo cũ còn sử dụng tốt để đóng góp trao tặng, nhờ đó, tôi mới có thể duy trì lâu dài hoạt động này”, chị Nữ bộc bạch.

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Long (Sơn Tây) Phạm Thị Trinh Nữ tặng quần áo, sách vở cho trẻ em ở vùng cao.    
Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Long (Sơn Tây) Phạm Thị Trinh Nữ tặng quần áo, sách vở cho trẻ em ở vùng cao.    

Sau hơn 10 năm công tác ở nhiều bộ phận tại UBND xã Sơn Long, nhờ sự năng động, nhiệt huyết, năm 2021, chị Nữ được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Long. Dẫu đảm nhận công việc này chưa lâu, nhưng chị Nữ đã triển khai thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa, thúc đẩy công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương phát triển. Các mô hình như: “Thu gom phế liệu gây quỹ”, “10 trong 1”, “Tủ quần áo từ thiện”, “Hũ gạo tình thương”, “Quỹ xoay vòng”... được chị Nữ và hội viên phụ nữ trong xã thực hiện hiệu quả. Thông qua các mô hình này, từ năm 2021 đến nay, Hội LHPN xã Sơn Long đã thu về hơn 10 triệu đồng, hàng trăm ký gạo và giúp đỡ cho 9 lượt hội viên phụ nữ vay vốn, với số tiền 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị Nữ còn vận động hội viên, phụ nữ ở địa phương học tập và làm theo lời Bác về lòng nhân ái, yêu thương giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong đó, các hội viên phụ nữ có đời sống khá giả sẽ nhận giúp đỡ các hội viên nghèo bằng cách hỗ trợ cây giống, con giống; hỗ trợ ngày công lao động, vật liệu để xây dựng nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Đồng hành cùng người nghèo

Không chỉ làm tốt công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Nữ còn được biết đến là người có tấm lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống. Chị đã kết nối với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng hàng nghìn nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn. Sâu sát cơ sở, nên chị Nữ kịp thời nắm bắt những trường hợp không may gặp ốm đau, tai nạn cần được trợ giúp khẩn cấp. Nhờ đó, chị đã nhanh chóng làm cầu nối đến các nhà hảo tâm, để giúp đỡ hàng chục hoàn cảnh khó khăn, ốm đau vượt qua nghịch cảnh. Chị Nữ chia sẻ, không có điều kiện vật chất để giúp đỡ người khác, nên tôi cố gắng làm cầu nối với các nhà hảo tâm trao yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được nhìn thấy các hoàn cảnh sau khi được giúp đỡ đã vượt qua khó khăn, thay đổi cuộc sống tốt hơn.  

Chị Đinh Thị Tem, ở thôn Mang Hin, xã Sơn Long là một trong rất nhiều hoàn cảnh được chị Nữ kết nối giúp đỡ. Chị Tem có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi con, nhưng lại không may mắc bệnh hiểm nghèo. “Biết được khó khăn mà tôi đang gặp phải, chị Nữ đã nhiệt tình kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho tôi gần 20 triệu đồng. Nhờ có số tiền này mà tôi chữa trị bệnh kịp thời, sức khỏe của tôi đã tốt hơn. Tôi rất biết ơn chị Nữ đã luôn quan tâm, động viên tôi lúc ngặt nghèo nhất. Điều này cũng trở thành động lực để tôi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống”, chị Tem bày tỏ.

Xây dựng gia đình hạnh phúc

Bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em là nội dung luôn được Hội LHPN xã Sơn Long và chị Phạm Thị Trinh Nữ quan tâm. Hội đã phát động thành lập 2 mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em” và “Địa chỉ tin cậy”, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cặp vợ chồng trong việc nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, ngăn chặn, can thiệp kịp thời các vụ bạo lực gia đình xảy ra ở địa phương.

 

Bài, ảnh: HẢI CHÂU


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.