Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với huyện Minh Long 

12:36, 08/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với UBND huyện Minh Long về công tác giảm nghèo đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Minh Long cho biết, qua rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, trên địa bàn huyện hiện có 1.107 hộ/5.247 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 21,1%, trong đó hộ nghèo người có công với cách mạng là 20 hộ. Các hộ nghèo này chủ yếu thiếu hụt các tiêu chí như thiếu nhà ở, nhà vệ sinh, tivi…

Lãnh đạo huyện Minh Long báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo huyện Minh Long báo cáo tại buổi làm việc.

Theo UBND huyện, trong năm 2023, nhu cầu kinh phí hỗ trợ 20 hộ nghèo người có công với cách mạng là 252 triệu đồng. UBND huyện đã chỉ đạo các xã huy động thêm các nguồn khác từ các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu hoặc nguồn lực tại cộng đồng để các hộ nghèo người có công có mức sống ngang với mặt bằng cộng đồng dân cư trên địa bàn.

UBND huyện cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện giảm hộ nghèo cho người có công trên địa bàn huyện như tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tổ chức vận động toàn dân tham gia giảm nghèo, đặc biệt đối với hộ gia đình chính sách thuộc hộ nghèo. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách giảm nghèo…

Tại buổi làm việc, UBND huyện Minh Long đã kiến nghị một số nội dung liên quan để thực hiện tốt công tác giảm nghèo đối với người có với công cách mạng trên địa bàn huyện. Đặc biệt là, mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo và kêu gọi các sở, cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các doanh nhân, doanh nghiệp… tiếp tục hỗ trợ huyện Minh Long để có nguồn kinh phí hỗ trợ giảm nghèo bền vững cho hộ nghèo người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách xã hội khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho rằng, để công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Minh Long đạt được kết quả tốt thì công tác tuyên truyền, tư vấn cho từng hộ tự vươn lên thoát nghèo, giảm dần tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước cần được tăng cường mạnh mẽ; trong đó ưu tiên hỗ trợ cho các hộ đã thoát nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, giúp thoát nghèo bền vững.

Đối với các hộ thiếu nhà ở (3 hộ), tại cuộc họp, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 1 hộ, còn 2 hộ do UBND huyện bố trí kinh phí từ nguồn Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc xây dựng nhà ở phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về nhà ở, chú trọng huy động thêm lực lượng nhân công tại địa phương để giảm chi phí xây dựng, hoàn thành việc xây dựng nhà ở trước tháng 9/2023.

Liên quan đến các kiến nghị khác của địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại tiêu chí đánh giá hộ nghèo, khẩn trương thống nhất phương án hỗ trợ, xác định đúng đối tượng hỗ trợ, nguồn kinh phí hỗ trợ... phấn đấu đến cuối tháng 9/2023 trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo thuộc diện người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: LAM UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.