Gần 14 nghìn thí sinh thi vào lớp 10

09:50, 08/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng mai (9/6), gần 14 nghìn thí sinh (TS) trong tỉnh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023 - 2024.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Sở GD&ĐT đã thành lập 27 hội đồng thi. Trong đó, Hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) có số TS dự thi đông nhất, với 778 TS; Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 773 TS; Trường THPT Chuyên Lê Khiết có 768 TS. Những hội đồng thi có số lượng TS đăng ký dự thi ít như Trường THPT số 2 Nghĩa Hành, với 203 TS; Trường THPT Nguyễn Công Phương (Nghĩa Hành), với 307 TS... Sở GD&ĐT bố trí gần 600 phòng thi; đồng thời điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Trong đó, giáo viên môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh không được trực tiếp coi thi tại trường đang giảng dạy.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tại Hội đồng thi Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa).
Thí sinh tìm hiểu thông tin tại Hội đồng thi Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa).

Ban làm đề thi đã được cách ly làm đề từ ngày 31/5 đến khi kết thúc kỳ thi. Ban này làm việc dưới sự bảo vệ của công an nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sở GD&ĐT đã rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, các thiết bị quan trọng như hệ thống điện, nước... Trong những ngày diễn ra kỳ thi, thực hiện công tác thanh tra tại các hội đồng thi nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bùi Thế Giới cho hay, năm nay, trường tiếp nhận 383 hồ sơ đăng ký dự thi. Trường đã bố trí 16 phòng thi và 1 phòng dự phòng. Ngoài ra, trường còn bố trí gần 50 phòng ký túc xá để phục vụ chỗ ở cho TS từ các huyện về tham gia kỳ thi tại trường.

Các TS cũng đã sẵn sàng bước vào kỳ thi. Em Đinh Thị Thùy Vy, nguyên học sinh Trường THCS Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), đăng ký dự thi vào Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa) bộc bạch, những ngày qua, em tập trung củng cố lại kiến thức, kết hợp giải trí, thư giãn để có tâm lý tốt nhất khi vào phòng thi. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023 - 2024 được tổ chức từ ngày 9 - 11/6. Thí sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên sẽ thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; TS thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ thi thêm môn chuyên theo đăng ký. Riêng TS dự thi vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh thi môn Toán và Ngữ văn.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.