Toàn tỉnh có hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

18:54, 25/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 25/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh tổ chức họp triển khai nhiệm vụ về kỳ thi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì cuộc họp. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 12,3 nghìn thí sinh đang học lớp 12 hệ THPT, 1.148 thí sinh tự do và hệ GDTX. 
 
Toàn tỉnh dự kiến có 34 điểm thi, bố trí 717 phòng thi, trong đó có 609 phòng thi, 40 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Dự kiến số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.222 người, trong đó có 1.326 giám thị coi thi. Hiện cơ sở vật chất tại 34 điểm thi đều đảm bảo điều kiện để tổ chức thi. 
 
Toàn tỉnh có hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Toàn tỉnh có hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. (ảnh minh họa)

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái kiến nghị Công an tỉnh cho Sở GD&ĐT mượn Nhà khách Thiên Bút để tổ chức in sao đề thi nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi vì trụ sở của Sở GD&ĐT đang sửa chữa.

UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành liên quan để trình HĐND tỉnh sớm ban hành Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh nhằm thuận lợi cho việc chi trả một số hoạt động trong ngành; chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ điện thoại cố định có chức năng ghi âm và có loa ngoài để phục vụ cho Ban in sao đề thi và Ban làm phách theo quy định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được tại các kỳ thi những năm trước, nâng cao tinh thần trách nhiệm để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Sở GD&ĐT rà soát lại tất cả quy trình, tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất, có phương án điều động cán bộ, giáo viên coi thi và chấm thi hợp lý, dự phòng các tình huống có thể xảy ra và xây dựng kịch bản xử lý phù hợp.

Sở GD&ĐT phối hợp với Sở TT&TT cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về kỳ thi cho các cơ quan báo chí. Sở Tài chính nghiên cứu giải quyết các vướng mắc về kinh phí liên quan đến kỳ thi. Các huyện, thị xã, thành phố tích cực hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh tham gia kỳ thi và đạt kết quả cao nhất. 
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Ý kiến bạn đọc


.