Tận tâm với người bệnh

14:48, 16/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh đã phối hợp tiến hành ca phẫu thuật cứu mẹ con chị L.T.X.P (38 tuổi), ở xã Ba Động (Ba Tơ), thoát khỏi nguy kịch do tai nạn giao thông. 

Sau gần 20 ngày điều trị tại BVĐK tỉnh, sức khỏe của chị L.T.X.P đã ổn định và xuất viện. Chị P và gia đình biết ơn các y, bác sĩ BVĐK tỉnh và BVSN tỉnh đã cứu sống mẹ con chị trong gang tấc. 

Vào cuối tháng 4/2023, chị P đang mang thai tuần thứ 38 thì không may bị tai nạn do xe tải chở keo lật đè trúng người. Chị P được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cứu chữa, nhưng vì vết thương quá nặng nên chị được trung tâm đưa đến BVĐK tỉnh cấp cứu.

Nhờ sự chăm sóc của y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân L.T.X.P đã ổn định.
Nhờ sự chăm sóc của y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân L.T.X.P đã ổn định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận chị P trong tình trạng lơ mơ, cơ thể bị đa chấn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ nhanh chóng sơ cứu, thực hiện hội chẩn liên chuyên khoa, hội chẩn liên viện. Chị P được chẩn đoán là choáng chấn thương, gãy hở phức tạp 2 xương cẳng chân (phải), gãy xương 3 sườn, đa vết thương phức tạp đùi (trái), cẳng chân (trái). Ngay sau đó, chị P được đưa đến Khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật, BVĐK tỉnh đã liên hệ với BVSN tỉnh hỗ trợ phẫu thuật cứu em bé. Giám đốc BVSN tỉnh Nguyễn Đình Tuyến cho biết, nhận tin từ BVĐK tỉnh trong đêm, bệnh viện đã lập tức cử 4 y, bác sĩ Khoa Sản qua phối hợp với các khoa liên quan của BVĐK tỉnh tiến hành phẫu thuật. Sau khi mổ, em bé được chăm sóc tại BVSN tỉnh. 

Các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng  và Khoa Tai - Mũi - Họng (BVĐK tỉnh) đã tiến hành phẫu thuật, xử lý vết thương. Ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ liền. 

Sau khi phẫu thuật, chị P được các bác sĩ BVĐK tỉnh chăm sóc chu đáo. Còn con của chị P được các y, bác sĩ BVSN tỉnh chăm sóc. Bác sĩ Phạm Vân Anh - Trưởng Khoa Nhi sơ sinh (BVSN tỉnh) cho biết, sau khi mổ, bé bị suy hô hấp nhẹ nên phải đưa vào lồng ấp để thở ôxy, đồng thời truyền dịch hơn 6 giờ thì bé mới ổn định. Các y, bác sĩ phải  đi xin sữa của các mẹ ở cùng khoa và thay phiên nhau chăm sóc bé.

Được các y, bác sĩ chăm sóc chu đáo, sức khỏe chị P nhanh chóng hồi phục và được xuất viện về nhà trong niềm vui của gia đình và các y, bác sĩ. Chị P chia sẻ, khi bị tai nạn tôi đã ngất đi, đến khi tỉnh dậy thì được biết các y, bác sĩ đã cứu sống mẹ con tôi. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi được các y, bác sĩ thăm khám tận tình, theo dõi vết thương hằng ngày, được tư vấn hướng dẫn tập phục hồi chức năng, chế độ dinh dưỡng... Gia đình tôi biết ơn tấm lòng các y, bác sĩ ở BVĐK tỉnh và BVSN tỉnh đã cứu sống mẹ con tôi.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN



TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.