Phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh xứng tầm là bệnh viện hạng I

06:03, 08/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 8/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để nghe báo cáo và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023.
[links()]
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện hạng I có quy mô 900 giường kế hoạch, với 36 khoa, phòng gồm: 8 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng và 8 khoa cận lâm sàng. Nguồn nhân lực của bệnh viện hiện có 850 người, trong đó có 190 bác sĩ, 51 dược sĩ, 388 điều dưỡng, 67 kỹ thuật viên, 7 hộ sinh và 150 nhân viên khác.
 
Năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung triển khai thành công 27 kỹ thuật khó thuộc các chuyên khoa sâu như: Phẫu thuật nội soi đặt tấm lưới nhân tạo trước phúc mạc trong điều trị thoát vị bẹn; nội soi phế quản ống mềm; nội soi mật tụy ngược dòng… đáp ứng nhu cầu khám, điều trị đa dạng của người dân trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Lãnh đạo các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
 
Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục thực hiện đúng các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật. Tuân thủ điều trị theo phác đồ đã được xây dựng, không để xảy ra sai sót chuyên môn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Thực hiện tốt các nội dung về an toàn người bệnh như: An toàn trong thủ thuật, phẫu thuật, kiểm soát nhiễm khuẩn, sử dụng thuốc và các quy định an toàn khác. Tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới và triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh trực tuyến.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kiến nghị một số vấn đề như: Nhiều hạng mục của bệnh viện đã bị xuống cấp, trang thiết bị y tế bị hư hỏng, thiếu thuốc, thiếu hóa chất xét nghiệm. Giường bệnh yêu cầu chưa đạt chuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh của người dân. Những khó khăn vướng mắc trong việc mua sắm, cung ứng vật tư y tế tiêu hao, hóa chất, hóa chất xét nghiệm và việc triển khai mua sắm trang thiết bị y tế; chính sách đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ...
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, lĩnh vực y tế luôn được tỉnh đặc biệt ưu tiên nguồn kinh phí đầu tư, trong đó trọng tâm là phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vì thế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tận dụng hiệu quả nguồn kinh phí đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đảm bảo tính đồng bộ, theo thứ tự ưu tiên và sử dụng hiệu quả. Ngoài ra, cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu để thực hiện các kỹ thuật, phẫu thuật tiên tiến, hiện đại, xứng tầm là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận cuộc họp.
 
Bệnh viện cần có giải pháp tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên, người lao động. Thống nhất, đoàn kết trong tập thể bệnh viện để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường thông thoáng, thoải mái cho người bệnh và người nhà khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cũng lưu ý, bệnh viện phải tích cực thay đổi thái độ, nâng cao chất lượng phục vụ để giữ chân bệnh nhân không đi ra ngoài tỉnh. Những kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách, bảo hiểm y tế, bệnh viện cần rà soát, báo cáo kịp thời để UBND tỉnh hỗ trợ tháo gỡ, đảm bảo hoạt động khám, điều trị liên tục, thông suốt cho người bệnh…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.