Sôi động thị trường cá cảnh dịp Tết

11:02, 08/02/2013
.

(QNĐT)- Tết Nguyên đán đã đến rất gần, bên cạnh thị trường hoa, cây cảnh, thị trường cá cảnh năm nay ở Quảng Ngãi cũng sôi động không kém.

TIN LIÊN QUAN


Tại các điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi) lượng khách hàng đi mua cá, chọn cá rất đông. Những bể cá cảnh với rất nhiều chủng loại, màu sắc, kiểu dáng được bày bán trên đường góp phần tăng thêm sắc Xuân khi Tết gần kề.

Thị trường cá cảnh năm nay rất đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả từ bình dân cho đến cao cấp. Có loại giá vài chục ngàn đồng một cặp, có loại cả tiền triệu, tùy theo điều kiện kinh tế mà người chơi lựa chọn.

 

Những điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng luôn thu hút đông khách trong dịp Tết
Những điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng luôn thu hút đông khách trong dịp Tết


Anh Huỳnh Thanh Đông- chủ một điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: Cứ vào thời điểm gần tết hàng năm, số cá bán ra tăng hơn so với ngày thường. Năm nay anh nhập rất nhiều loại cá. Từ những loại cá bình dân giá vừa phải như, cá bảy màu, cá chép Nhật, cá sim, cá kiếm, cá ông tiên, cá 3 đuôi, hạc đỉnh hồng... cho tới các loại cá đắt tiền như cá đĩa, cá rồng... Trong đó, những loại cá giá bình dân khá "hút" khách hàng nên số lượng bán nhiều nhất.

"Năm nào cũng vậy, cuối năm thị trường cá cảnh luôn sôi động. Những nhà giàu có thường muốn trong dịp đầu năm mới mang về cho gia đình sự phúc lộc bằng những loại cá Thần Tài, cá Ngân Long, cá Ông Tiên. Những gia đình làm ăn kha khá thì cũng muốn có nét mới trong nhà bằng cái hồ cá cảnh xinh xinh để đánh dấu cho sự ăn nên làm ra của mình. Do vậy, càng gần những ngày Tết thì thị trường cá cảnh và dụng cụ bể cá, trang trí bể cá lại càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết."- anh Đông cho biết.

Cuối năm, nhiều người náo nức trang hoàng lại nhà cửa để đón xuân về. Mỗi người trang trí nhà cửa theo mỗi cách khác nhau, người thì trang trí thêm vài chậu hoa, cây cảnh, người thì mua thêm bộ bàn ghế mới...Và có không ít người nuôi cá cảnh coi đây không chỉ là thú chơi tao nhã mà còn như một vật trang trí cho ngôi nhà dịp tết đến xuân về.

 

Chọn mua cá làm vật trang trí trong nhà là lựa chọn của nhiều người.
Chọn mua cá làm vật trang trí trong nhà là lựa chọn của nhiều người.


Ngắm nghía chọn mua cho mình những con cá ông tiên khá đẹp với niềm hy vọng điều may mắn sẽ thường xuyên đến với những người trong gia đình của mình trong năm mới, anh Nguyễn Xuân Long ở phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) cho biết: Trong dịp Tết, cùng với việc chọn mua những chậu hoa tươi trang trí thì năm nào cũng vậy, chọn mua những chú cá cảnh là vật trang trí trong nhà là việc không thể bỏ qua. Những chú cá bơi lượn tung tăng trong hồ tạo được không gian sinh động trong nhà.

Nhưng năm gần đây, khi mức sống của người dân ngày càng tăng, thì thú chơi cá cảnh cũng ngày càng được phổ biến sâu rộng. Tại các nhà hàng, khách sạn hay quán cà phê... bể cá cảnh được trưng bày để trang trí như một chiêu thu hút khách. Còn ở nhiều gia đình bể cá làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, một số người còn vì yếu tố tâm linh, như cá rồng, cá thần tài được cho là sẽ mang đến tài lộc và may mắn trong dịp đầu năm mới.

Và, một lẽ đương nhiên, khi phía "cung", " cầu"  tăng cao thì thị trường cá cảnh  trong dịp cuối năm luôn nhộn nhịp.




Bảo Ngọc





 





 


.