Sôi động thị trường những ngày giáp Tết

03:02, 07/02/2013
.

(QNĐT)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Quý Tỵ 2013, đây là thời điểm mà người dân tập trung mua sắm Tết chính vì vậy thị trường phục Tết vào thời điểm này sôi động hơn bao giờ hết. Theo nhận định của người dân, các mặt hàng năm nay đa dạng, phong phú về mẫu mã cũng như chủng loại.

TIN LIÊN QUAN


Có mặt tại chợ tạm Quảng Ngãi, chợ đầu mối lớn nhất tỉnh cung ứng hàng hóa Tết cho các địa phương chúng tôi nhận thấy so với cách đây 1 tuần, những ngày này chợ tạm Quảng Ngãi sôi động hơn, lượng người tập trung về đây mua sắm cũng đã tăng lên đáng kể.

 

Khách đến mua sắm tại chợ tạm ngày càng đông.
Khách đến mua sắm tại chợ tạm ngày càng đông.


Chị Nguyễn Thị Thủy, ở xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành cho biết, năm nào cũng vậy, gần đến Tết là chị chọn đến chợ Quảng Ngãi để mua sắm Tết, Năm nay, chị chọn Chợ tạm Quảng Ngãi để mua sắm vì hàng hóa ở chợ khá phong phú về mẫu mã và chủng loại, giá cả cũng khá hợp lý.

Cũng theo chị Thủy trong năm qua, mặc dù kinh tế có khó khăn, tuy nhiên quan điểm của chị là chọn hàng hóa chất lượng cho ngày Tết, và những hóa đó do Việt Nam sản xuất. Bởi hàng Việt Nam giá cả vừa hợp lý, vừa yên tâm về chất lượng và xuất xứ sản phẩm.

Cũng như chị Thủy, chị Bùi Thị Hạnh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa cho biết, năm nay chị vẫn chọn chợ để mua sắm tất cả các mặt hàng Tết cho gia đình. Quan niệm của người dân mình là làm lụng cả năm chỉ để lo mấy ngày Tết. Chính vì vậy mà Tết năm nào, bánh mứt và thịt cá cũng quá nhiều, qua Tết vẫn còn dư thừa nên rất lãng phí. Vì vậy, năm nay sẽ mua sắm Tết ít hơn, nhưng tập trung những mặt hàng chất lượng do Việt Nam sản xuất.

 

Hàng thực phẩm khô cũng thu hút khách mua sắm Tết.
Hàng thực phẩm khô thu hút khách mua sắm Tết.


Chị Hồng Hạnh, chủ cửa hàng bánh kẹo Hạnh, tại Chợ tạm Quảng Ngãi cho biết, hiện các mặt hàng bánh kẹo được chị bày bán 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, không lẫn lộn một hàng ngoại nhập nào. Bởi theo chị Hạnh thì khách hàng đi mua sắm Tết hầu hết chọn những sản phẩm có thương hiệu của Việt Nam sản xuất. Những năm qua, các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam sản xuất có chất lượng không thua kém gì hàng ngoại nhập, nhưng giá cả rẻ hơn rất nhiều.

Không chỉ có quày hàng bánh kẹo đông khách, mà các quày bán các loại mực khô, bò khô, nem, chả cũng thu hút khá nhiều khách. Chị Phương, chủ một quày kinh doanh thực phẩm khô và hải sản tại chợ tạm Quảng Ngãi cho biết: Những ngày này, các sản phẩm hải sản khô như mực, bò khô, cá khô bán rất chạy. Điều đáng nói năm nay, các loại sản phẩm chất lượng cao, giá cao lại bán khá chạy.

Ngoài bánh kẹo, mứt, thực phẩm khô hút khách thì Tết năm nay, nhiều người dân đã chọn đến chợ để mua các loại bánh tét, bánh chưng... cho ngày Tết. Chị Oanh, hiệu bánh ít Bà Hưng cho biết: Do cơ sở làm bánh của chị có thương hiệu đã lâu, nên Tết nào cũng có rất nhiều khách hàng đặt chị làm bánh chưng, bánh tét để dùng trong những ngày Tết.

 

Nhiều người dân cũng đã chọn đến chợ để mua bánh Tét, bánh chưng.
Nhiều người dân đến chợ để mua bánh tét, bánh chưng.


Trong khi các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, mứt thu hút đông khách đến mua sắm Tết thì các quày hàng quần áo ở chợ tạm đến thời điểm này vẫn còn thưa khách. Theo nhiều tiểu thương tại đây thì lượng khách đến mua sắm quần áo, dày dép tại chợ tạm giảm hơn một nửa so với cùng kỳ.

Ở chợ tạm là vậy, còn tại các siêu thị, lượng người đến mua sắm tại đây khá đông. Ông Lê Hồng Ca-Phó Giám đốc siêu thị Coop.mart Quảng Ngãi cho biết, lượng khách đến mua sắm Tết tại siêu thị đã tăng hơn nhiều lần so với ngày bình thường. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân, công ty đã tăng cường thêm lực lượng bán hàng, và mở cửa liên tục từ  7 giờ sáng đến hơn 23 giờ đêm.

Theo ông Lê Hồng Ca thì các mặt hàng bánh kẹo, mứt và các loại thực phẩm theo chương trình bình ổn giá thu hút đông khách hàng nhất. Nhờ chuẩn bị chu đáo lượng hàng, nên việc cung ứng của siêu thị cơ bản đảm bảo.

Cùng với thị trường thực phẩm thì thị trường nước uống cũng "nóng" theo. Năm nay, thị trường nước uống, nhất là các loại bia không có biến động về giá cũng như "cháy" hàng như mọi năm. Nhà máy bia Dung Quất đã cam kết đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu cho người dân trong dịp Tết. Ngoài sản phẩm bia Dung Quất thì bia Sài Gòn, Heniken. Tiger cũng khá dồi dào, giá cả ổn định và không biến động nhiều.

 

Bài, ảnh: M.Toàn

 





 


.