Nạn cờ bạc hoành hành tại chùa Thiên Ấn

09:02, 12/02/2013
.

(QNĐT)- Những ngày đầu xuân, chùa Thiên Ấn -ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất của tỉnh luôn thu hút đông khách thập phương đến viếng chùa, du xuân, ngắm cảnh. Lợi dụng đông người, những tay "bạc bịp" vô tư hành nghề trong không gian linh thiêng, mặc sức moi tiền của những du khách có máu đỏ đen.

TIN LIÊN QUAN

Trưa mùng 3 Tết, chúng tôi có mặt tại Chùa Thiên Ấn, lúc này lượng du khách đến chùa khá đông, thế nhưng nhiều du khách không khỏi ái ngại trước tệ nạn cờ bạc hoành hành ở đây.

Suốt từ cổng cho đến trong khuôn viên chùa có hàng chục điểm đánh bạc đỏ đen với nhiều hình thức khác nhau, nhưng nhộn nhịp nhất vẫn là các sòng "bầu cua". Đây là trò đỏ đen đơn giản, nhanh gọn nhất mà nhiều tay "bạc bịp" lựa chọn để hành nghề.

 

Nạn cờ bạc dưới hình thức
Nạn cờ bạc dưới hình thức "bầu cua" thu hút khá đông người tham gia.


Chúng tôi, ghé vào một điểm đánh bạc dưới hình thức "bầu cua" ngay cổng vào chùa. Lúc này có hơn 20 người đứng vây quanh để đặt tiền. Không chỉ thanh niên mà cả những em nhỏ trong lứa tuổi học sinh, những người lớn tuổi cũng lao vào trò chơi này.  Trên mặt giấy in hình bầu, cua, nai... hàng xấp tiền xanh đỏ mệnh giá từ 10.00 đồng đến 500 nghìn đồng được bày la liệt.

Sau khi các "con bạc" đã đặt tiền xong, lúc này, một thanh niên với vai trò nhà cái bắt đầu đưa tay quay tấm gỗ tròn trên đó in các hình tương ứng trên tấm giấy, hình thức này giống như trò chơi "Chiếc nón kỳ diệu" trên ti vi, nếu kim chỉ vào cửa đặt nào thì người đặt ở cửa đó sẽ thu tiền về. Miệng người thanh niên này liên tục quảng cáo "Thử vận may đầu năm đi bà con, đặt 1  ăn 10" nhằm lôi kéo người chơi. Thoạt nhìn tưởng dễ thắng, nên nhiều người cứ lao vào chơi. Nhưng dưới "thủ thuật" của bọn "bạc bịp" phần đông người chơi cầm chắc phần thua. Số tiền thua bạc thường là vài trăm nghìn đồng, thậm chí vài triệu đồng.

 

Với lời quảng cáo
Với lời quảng cáo "1 ăn 10" những tay "bạc bịp" lôi kéo khá nhiều khách tham gia, trong đó có cả những em còn trong lứa tuổi học sinh.


Càng vào khu vực bên trong, điểm đánh bạc dưới hình thức "bầu cua" càng diễn ra nhộn nhịp, đa dạng hơn, với nhiều cách biến tướng khác nhau, Những tiếng la hét, tiếng chửi nhau của những "con bạc" hăng máu làm "rộn"  khuôn viên chùa.

Bước ra từ trong điểm đánh bạc “bầu cua” với vẻ mặt thất thần, anh H. quê Bình Sơn cho biết, đầu năm đưa gia đình đi chùa du xuân, thấy người ta đánh ăn được nhiều, mình cũng muốn thử vận may đầu năm, những may đâu không thấy, mà thua mất mấy triệu đồng.

 

Những tay
Những tay "cò mồi" luôn đánh những số tiền lớn nhằm lôi kéo khách.


Nắm bắt được tâm lý của người dân đi lễ chùa thường thử vận may đầu năm, nên để lột sạch túi những người có máu cờ bạc những tay "bạc bịp" bày ra đủ trò. Theo tìm hiểu của chúng tôi, những điểm cờ bạc này luôn có những đám cò mồi, để hút khách. Cò thường đóng vai khách vào chơi và đặt tiền từ ít đến nhiều để nhử con mồi và chúng chơi lúc nào cũng trúng. Nhiều người không biết, khi thấy một số người liên tục trúng đậm đến tiền triệu nên hám lợi đặt theo. Ban đầu, phần thắng thường nghiêng về khách chơi. Không ít du khách tưởng “ngon ăn” nên bị cuốn theo đến nhẵn ví.

Du khách đến chùa liên tục bị gạ gẫm, chèo kéo bởi các “cò mồi” của các điểm đánh bạc. Một người bán nước trước chùa cho biết,  mỗi ngày bọn "bạc bịp" thu về cả chục triệu đồng của những du khách có máu đỏ đen, và bọn chúng đều có lực lượng "bảo kê" vòng ngoài để "xử lý" những khách có máu đỏ đen làm "liều" khi thua bạc, cũng như cảnh báo khi có lực lượng chức năng.


Theo quan sát của chúng tôi, hàng chục điểm đánh bạc dưới hình thức "bầu cua" này  đều diễn ra công khai trong khuôn viên chùa nhưng, không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tình trạng đánh bạc công khai diễn ra tại nơi tôn nghiêm như thế này nhưng không bị dẹp bỏ?

 

Bài, ảnh: Bảo Ngọc

 









 


.