Nỗi đau của người mẹ

08:08, 27/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 44 năm qua, bà Nguyễn Thị Lưu, ở KDC số 5A, tổ dân phố Trường Thọ Tây, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) một mình chăm sóc đứa con trai nằm liệt giường. Cuộc đời của bà là những chuỗi ngày mất mát và đau khổ. Chồng mất sớm, con bị bệnh và đến cả những đứa cháu cũng mắc hội chứng Down.

TIN LIÊN QUAN

70 tuổi, cái tuổi đáng lý phải được nghỉ ngơi, sống vui vẻ nhưng đối với bà Lưu đó là ước mơ xa vời. Bà có 4 người con, 2 người phát triển bình thường đã lập gia đình, nhưng đều trong diện hộ nghèo. Còn 2 người con sinh đôi là anh Tạ Ngọc Vân và Tạ Ngọc Vũ (SN 1970) lại bị bệnh. Anh Vân có sức khỏe yếu, bị sỏi thận. Còn anh Vũ thì từ khi mới sinh ra đã bị bại não, mất khả năng vận động, chỉ nằm trên giường.

 

Bà Lưu bên cạnh con trai và những đứa cháu bệnh tật.
Bà Lưu bên cạnh con trai và những đứa cháu bệnh tật.


Ngày anh Vân lấy vợ, bà Lưu vui mừng vì con mình đã tìm được hạnh phúc riêng. Nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu, thì liên tiếp 2 đứa con trai của anh Vân sinh ra đều bị hội chứng Down. Bà Lưu không kìm được những giọt nước mắt, nghẹn ngào: “Thằng Vũ thì nằm liệt giường, cái gì cũng để thân già này lo. Hai đứa cháu nhỏ trời cũng không thương. Nhà có 6 người, thì đã có 3 người bị bệnh nặng. Không gì bất hạnh bằng!”.

Người mẹ già có đôi mắt thâm quầng và bàn tay gân guốc vẫn hằng ngày chăm sóc cho đứa con trai bệnh tật. Cách đây 3 năm, bà Lưu bị tai biến nhưng rồi tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp bà vượt qua cơn bạo bệnh. Bà tâm sự: “Tôi mà đau ốm thì ai lo cho nó. Anh em của nó đều nghèo khổ, ốm đau cả. Thế nên phải gắng gượng mà sống”.  

Mỗi tháng, anh Vũ nhận được số tiền trợ cấp là 360.000 đồng. Với số tiền ít ỏi ấy, không đủ để bà Lưu mua thuốc cho anh. Cô Bùi Thị Nhị - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Trương Quang Trọng, cho biết: Hộ gia đình bà Lưu có 6 nhân khẩu và người nào cũng bệnh tật cả. Gia đình bà nằm trong diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng vẫn phải chăm sóc con, trông cháu bị bệnh, nên rất cần sự chia sẻ.

Bài, ảnh: HIỀN THU

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Lưu, KDC số 5A, tổ dân phố Trường Thọ Tây, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.