Điểm tựa cho mẹ

06:08, 07/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những giờ học trên giảng đường, cô sinh viên năm nhất Trần Thị Thanh Trang (ĐH Phạm Văn Đồng) lại vội vã trở về nhà đỡ đần, chăm sóc người mẹ đang kiệt sức vì bệnh tật. Em không chỉ là niềm tự hào của người mẹ mà giờ đây còn là điểm tựa duy nhất để mẹ em vượt qua nỗi đau bệnh tật.

TIN LIÊN QUAN


Trong căn nhà đại đoàn kết do công ty cổ phần VINCOM hỗ trợ vào năm 2008 ở thôn Vĩnh Xuân, xã Phổ Phong (Đức Phổ) chỉ có 2 mẹ con Trang đùm bọc sống bên nhau. Cô Trần Thị Hồng - mẹ Trang bị bệnh tim từ nhiều năm nay, nhưng vì gia cảnh nghèo khó, cô Hồng không có tiền điều trị nên giờ chân tay cô co rút lại, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ. Vì thế, những lúc Trang đi học, cô phải bò lết để xuống bếp nấu cơm cho mình. Mỗi lần như vậy cơn đau lại hành hạ thể xác cô. “Những lúc bé Trang đi học ngoài thành phố, có người em bà con mỗi tuần đến hai ba lần ghé thăm. Còn thức ăn thì có cô bán rau thấy hoàn cảnh khó khăn thương tâm mua cho. Có gì ăn nấy, nhưng chủ yếu là ăn cơm sống qua ngày thôi”, cô Hồng chia sẻ.

Cô Trần Thị Hồng trên giường bệnh.
Cô Trần Thị Hồng trên giường bệnh.


Vì thương mẹ nên Trang luôn cố gắng học tập để mang đến niềm vui cho mẹ. Trang tâm sự: Biết mẹ ở một mình là khó khăn trong sinh hoạt, nhưng nhờ có bà con hàng xóm nên em cũng yên tâm. Nhiều lần cũng định nghỉ học để lo cho mẹ nhưng mẹ không cho, mẹ nói mẹ còn sống là mẹ phải thấy em đi học, học mới có tương lai, có điều kiện lo cho gia đình. Giờ đang là kỳ nghỉ hè nên em vừa chăm mẹ, vừa làm thêm kiếm tiền để lo cho năm học mới.

Xã Phổ Phong có nghề truyền thống làm chổi đót nên những ngày nghỉ là em xin vào làm. “Mỗi ngày, tước đót làm chổi em kiếm được khoảng 30 ngàn đồng, lúc trước đi học thì chỉ dư một ít vì phải đi xe buýt, trả tiền phòng trọ. Nhưng dịp hè này thì để dành được nhiều hơn. Đôi lúc cũng buồn, vì thấy mẹ ngày càng yếu đi mà em chẳng giúp gì được ”, Trang kể trong nước mắt.  

Hiện cô Hồng được hỗ trợ 180 ngàn đồng/tháng và 30 ngàn đồng tiền điện thắp sáng. Số tiền này chẳng thấm vào đâu với người bệnh tật như cô và có con đang học đại học. Để có tiền chữa bệnh cho mẹ và để Trang hoàn thành ước mơ của mình, hơn lúc nào hết, mẹ con cô Hồng rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội, các tấm lòng hảo tâm.
      

 Bài, ảnh: PV

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: cô Trần Thị Hồng, thôn Vĩnh Xuân, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi – 02, Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi  hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.