Bố mất, mẹ bệnh, con nương nhờ cửa Phật

09:12, 16/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chứng kiến mẹ nằm trên giường bệnh đã nhiều năm nay, cô bé Võ Tạ Thùy Linh, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) chỉ có một mong muốn duy nhất là học thật giỏi để làm vui lòng mẹ. Nhưng rồi vì hoàn cảnh, em đành phải sống nương nhờ cửa Phật.   

TIN LIÊN QUAN

Sau hơn bốn tháng điều trị ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (tỉnh Quảng Nam) và trước đó là những tháng ngày triền miên ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Quảng Ngãi, chị Võ Thị Thủy (35 tuổi), mẹ của cháu Linh ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền phải quay về nhà điều trị. Đã hơn 5 năm nay, do không có tiền điều trị đến nơi đến chốn nên bệnh lao phổi của chị ngày càng nặng, không còn khả năng lao động. “Thuốc thì được bệnh viện cấp miễn phí nhưng gia đình cũng chẳng có tiền để bồi bổ, ăn uống thiếu trước hụt sau nên không có sức đề kháng. Nằm viện nhiều hơn ở nhà, không lo cho con được nên phải gửi trong chùa”, chị Thủy bộc bạch.

 

Mẹ con chị Võ Thị Thủy.
Mẹ con chị Võ Thị Thủy.


Số phận của chị Thủy không được nhiều may mắn, lấy chồng quê ở tỉnh Bình Dương, rồi sinh con nhưng hạnh phúc thật ngắn ngủi. Khi con gái đầu lòng được tròn tháng, chồng chị qua đời vì bệnh ung thư gan. Ở nơi đất khách quê người, không người thân tích, chị ôm con thơ về nhà mẹ ruột. Rồi nỗi đau cũng dần nguôi ngoai khi đứa con bé bỏng ngày một khôn lớn. Ngoài việc đồng áng, chị không nề hà việc gì, ai kêu gì làm nấy để có tiền lo cho hai mẹ con.

Cuộc sống tuy vất vả nhưng chị không bao giờ nản lòng, bởi niềm vui và động lực lớn nhất của chị là cô con gái bé bỏng. Chị có bệnh trong người mà không biết, vì thấy sức khoẻ không có dấu hiệu gì. Đến lúc phát hiện thì bệnh quá nặng. Bác sĩ bảo nhập viện gấp để theo dõi, nếu không là khó chữa lắm. Thế là 5 năm nay, chị điều trị hết Bệnh viện lao tỉnh rồi đến bệnh viện ở Quảng Nam, nhưng cũng chưa tiến triển là bao. Hỏi bác sĩ có hết bệnh không thì họ nói cứ uống thuốc đúng liều.

“Đến giờ tôi cũng không biết bệnh nặng tới mức nào nữa, có khỏi hẳn không. Tội nghiệp con bé, từ đầu năm học đến giờ, tôi gửi hẳn con bé trong chùa nhờ sư thầy chăm sóc, dạy dỗ cháu. Tiền trường của cháu cũng do sư thầy trong chùa đóng giúp. Tiền vay mượn đã trên 20 triệu rồi, bà ngoại thì lớn tuổi không chăm sóc cháu được nên đâu còn cách nào khác. Các sư trong chùa cũng hiểu hoàn cảnh nên thương con bé lắm. Từ hôm về nhà nó cứ chạy qua chạy lại. Nó nói ngày nào cũng cầu nguyện nên mẹ sẽ sớm hết bệnh thôi, đừng lo, đừng suy nghĩ nữa bệnh sẽ nặng thêm đó. Nghe con nói mà lòng quặn đau”, chị Thuỷ nói trong nước mắt.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: chị Võ Thị Thủy, KDC An Long, thôn Điền Long, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.