Người dân còn lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

05:08, 05/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, biến thể mới BA.4 và BA.5 của vi rút SARS-CoV-2, cùng với bệnh cúm lây truyền qua đường hô hấp ở Việt Nam đã lây lan nhiều. Dù vậy, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh còn chủ quan, lơ là với việc phòng, chống dịch Covid-19.
 
[links()]
 
Sau khi cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới", một số người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bắt đầu có tâm lý chủ quan với việc phòng, chống dịch Covid-19. Tại chợ Quảng Ngãi, nơi tập trung nhiều người, nhưng vẫn có trường hợp không đeo khẩu trang, hoặc đeo không đúng quy định.
 
Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy đeo khẩu trang là cách tốt nhất để phòng, chống dịch.
Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy đeo khẩu trang là cách tốt nhất để phòng, chống dịch.
Tại một số siêu thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng không còn nghiêm ngặt như trước. Nhiều khách hàng không đeo khẩu trang mà vẫn vô tư mua sắm. Còn tại một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, người dân vẫn lơ là với công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Cao Phúc cho biết, mặc dù hầu hết người dân đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhưng bệnh viện vẫn còn tiếp nhận bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Hiện nay, bệnh viện đang điều trị 2 bệnh nhân, điều này cho thấy dịch Covid-19 vẫn còn khá phức tạp.
 
Theo thống kê của Sở Y tế, toàn tỉnh hiện có khoảng 20 ca mắc Covid-19 và hầu như ngày nào cũng có người nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Phạm Minh Đức cho hay, trong khi tình hình dịch Covid-19 hiện còn đang diễn biến phức tạp, người dân không nên chủ quan, lơ là với dịch. Trong thời gian đến, Sở tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân; đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đeo khẩu trang nơi đông người.
 
UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu các cấp, ngành tăng cường phòng, chống dịch trong tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến mới. Các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là với dịch Covid-19. Ngành y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư y tế, thuốc để đảm bảo công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 
 
 

.