Các cơ sở y tế nâng cao phòng dịch Covid-19

10:02, 07/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để phòng dịch Covid-19, các đơn vị y tế đã tăng cường kiểm soát, phân luồng, theo dõi sức khỏe những người có triệu chứng sốt, ho...
[links()]
Sáng 1.2, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Huỳnh Giới cho biết: Mặc dù hai trường hợp có yếu tố dịch tễ đã được xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, nhưng hiện vẫn còn ho sốt, nên bệnh viện đã bố trí y, bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe. 
Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ thực hiện giãn cách nơi chờ khám bênh.
Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ thực hiện giãn cách nơi chờ khám bênh.
Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục tăng cường lực lượng ở hai điểm chốt chặn ra vào bệnh viện. Tại đây, các nhân viên y tế trực 24/24 giờ, lấy lời khai, đo thân nhiệt, sàng lọc phân luồng bệnh nhân. Bệnh viện đã bố trí lối đi riêng, khu khám bệnh, buồng khám cho những trường hợp có dấu hiệu ho sốt, thân nhiệt tăng cao hoặc có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch Covid-19 về. Tái lập lại đội ngũ y, bác sĩ lấy mẫu những trường hợp nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2 xét nghiệm tại bệnh viện; thông báo cho người nhà bệnh nhân hạn chế việc thăm nuôi, mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc.
 
Tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị cũng tăng hơn 20% so với ngày thường. Bệnh viện đã quán triệt cho đội ngũ nhân viên luôn cảnh giác với dịch Covid-19; kích hoạt tổ phòng chống dịch, kiểm soát chặt lối vào bệnh viện bằng cách phân luồng, khám sàng lọc, bố trí nước sát khuẩn và lấy lời khai y tế để có cơ sở điều trị...
 
Các bệnh viện, phòng khám tư nhân, các quày thuốc cũng có phương án phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, giám đốc trung tâm Đinh Thị Mai Hương cho hay: Ngoài việc duy trì phương án chống dịch lâu nay, như giãn cách ghế, bố trí nước sát khuẩn ở các khoa phòng, trung tâm đã kích hoạt lại điểm chốt kiểm soát y tế tại cổng đơn vị. Tại đây, các nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, lấy lời khai y tế. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ sẽ đưa vào khu khám, điều trị riêng.
 
Ngoài ra, trung tâm đang theo dõi sức khỏe tại nhà đối với hai trường hợp đi từ tỉnh có dịch về; chuẩn bị nơi cách ly tập trung tại Trường PTDTNT THCS Ba Tơ và cách ly khám, điều trị tại Trạm Y tế xã Ba Chùa, nếu có trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Bài, ảnh: TR.AN
 
 
 

.