Đưa vào sử dụng máy chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng

10:01, 30/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.1, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla. Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ở Quảng Ngãi đầu tư hệ thống máy MRI hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.
[links()]
Sau hơn 1 tháng lắp đặt và chuyển giao kỹ thuật, đến nay Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã có thể triển khai thuần thục kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh bằng máy MRI 1.5 Tesla hiệu Siemens. Hệ thống máy được đặt tại Khoa chẩn đoán hình ảnh, đây là thiết bị có kỹ thuật tiên tiến không dùng tia bức xạ nên không gây nguy hiểm cho bệnh nhân, kể cả thai phụ và trẻ nhỏ.
 
Chuẩn bị cho bệnh nhân chụp cộng hưởng từ MRI tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng
Chuẩn bị cho bệnh nhân chụp cộng hưởng từ MRI tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng.
Máy MRI 1.5 Tesla có khả năng chẩn đoán một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp và các bệnh lý chuyên khoa nhi, chấn thương chỉnh hình cho chất lượng hình ảnh chi tiết. Qua đó, giúp bác sĩ phát hiện sớm các điểm bất thường ẩn sau lớp xương mà các phương pháp tạo ảnh khác khó có thể nhận ra.
 
Việc đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng là bước tiến mang tính đột phá về khâu chẩn đoán hình ảnh, góp phần từng bước giúp người dân Quảng Ngãi được tiếp cận với dịch vụ y tế tư nhân chất lượng cao ngay tại địa phương.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.