Quảng Ngãi: 55 mẫu xét nghiệm của người đi về từ vùng dịch đều âm tính với SARS- CoV-2

09:01, 29/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 29.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tất cả 55 mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 của các trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đều cho kết quả âm tính.
[links()]
55 trường hợp vừa có kết quả âm tính với SARS- CoV- 2 đều về từ vùng dịch Covid-19. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiến hành kiểm tra y tế, lấy thông tin và lấy mẫu hầu họng để xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều gởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm vào sáng 29.1.
 
Hiện cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đang là nơi cách ly tập trung cho 75 trường hợp đi về từ vùng dịch
Hiện cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đang là nơi cách ly tập trung cho 75 trường hợp đi về từ vùng dịch
 
Trong số 55 mẫu, có 8 trường hợp là thuyền viên Việt Nam từng tiếp xúc với người Philippines; 43 người Quảng Ngãi là hành khách trên chuyến xe Chín Nghĩa chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi về bến vào sáng 29.1; một trường hợp ở xã Bình Đông (Bình Sơn) là F2 có tiếp xúc gần với trường hợp F1 tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
 
Tất cả 55 trường hợp sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS- CoV- 2 sẽ tiếp tục được theo dõi y tế và tiếp tục lấy kết quả xét nghiệm ít nhất 1-2 lần nữa trước khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Được biết, chiều cùng ngày, cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn tiếp nhận thêm 4 trường hợp cách ly tập trung đi về từ vùng dịch Covid-19, nâng tổng số trường hợp đang cách ly tập trung lên 75 người.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.