Rà soát chặt chẽ đối với người từ nước ngoài về

04:04, 06/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những tỉnh làm tốt công tác phòng, chống Covid-19. Cùng với các cơ quan chức năng khác, lực lượng Công an tỉnh đã góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm công tác rà soát, kiểm tra y tế đối với người từ nước ngoài về.
Đi từng ngõ, gõ từng nhà
 
Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: Thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Quảng Ngãi và Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP. Quảng Ngãi đã triển khai tổng lực các lực lượng ra quân thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm công tác an toàn trong rà soát, phối hợp kiểm tra y tế đối với người từ nước ngoài về địa phương. 
 
Công an TP.Quảng Ngãi rà soát, phối hợp kiểm tra y tế khi người nước ngoài vừa đến Quảng Ngãi tại khách sạn Thiên Ấn.
Công an TP.Quảng Ngãi rà soát, phối hợp kiểm tra y tế khi người nước ngoài vừa đến Quảng Ngãi tại khách sạn Thiên Ấn.
Lực lượng cảnh sát khu vực công an các xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn đóng vai trò nòng cốt, đến từng hộ dân, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Anh Nguyến Tấn Khiêm, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Qua công tác tuyên truyền của cảnh sát khu vực, người dân đã phối hợp với Công an phường và chính quyền địa phương đưa 5 trường hợp là người nước ngoài đi cách ly an toàn”.
 
Theo Giám đốc khách sạn Thiên Ấn Nguyễn Mậu Hồng, doanh nghiệp phối hợp lực lượng công an cơ sở thực hiện tốt công tác rà soát người nước ngoài đến khách sạn. Bất kể ngày hay đêm, khi có người nước ngoài đến khách sạn là cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi đều có mặt, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đến thời điểm này, Công an TP.Quảng Ngãi đã phối hợp rà soát 23 chuyến bay, trong đó có 1.250 trường hợp là Việt kiều, 1.620 là người nước ngoài. Qua đó, đưa 287 trường hợp đi cách ly tập trung; tập trung theo dõi 107 trường hợp cách ly tại nhà; xác minh hơn 300 trường hợp nghi vấn.
 
Tăng cường phối hợp với doanh nghiệp
 
Để chủ động ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng khi về khu dân cư, Phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) đã kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo rà soát, lập danh sách người nước ngoài đến làm việc tại Quảng Ngãi để có biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh, Thượng tá Lê Hải Anh cho biết: “Đơn vị đã chủ động rà soát, trao đổi thông tin cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 610 lượt người nước ngoài đến, tạm trú tại tỉnh. Qua đó, chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Công tác phòng, chống dịch luôn đặt lên hàng đầu, không được phép lơ là đối với bất kỳ trường hợp nào. Chính vì vậy, công tác rà soát, kiểm tra y tế ngay từ khi người nước ngoài đến Quảng Ngãi là điều rất cần thiết. Để làm tốt điều đó, công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với doanh nghiệp đòi hỏi luôn thường xuyên, chặt chẽ”.
 
Bài, ảnh: VĂN NAM
 
 
 

.