Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

10:07, 24/07/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa), Tuổi trẻ Quảng Ngãi tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.

[links()]

Chương trình được bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tái hiện lại sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.
Những tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

 

Những ngọn nến tri ân.
Những ngọn nến tri ân được thắp lên tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dâng hương tại Đài tưởng niệm.
Thành kính dâng hương đến các anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm.
Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã dâng hương, thắp nến các phần mộ liệt sỹ để tri ân, ghi nhớ công ơn to lớn của những người con ưu tú đã hiến dâng trọn đời cho Tổ quốc.
Thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ.
Các đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những thanh niên mang trên vai quân hàm đã cùng dâng những đóa hoa tươi thắm và những nén nhang thơm đến anh linh các anh hùng liệt sỹ.
 
Những chiến sĩ công an thực hiện nghi thức chào với những người đồng chí, đồng đội, những thế hệ cha anh đi trước.
 
Ánh sáng những ngọn nến, nén hương mà tuổi trẻ Quảng Ngãi dâng lên không chỉ thể hiện cho sự ra đi sáng ngời của các anh hùng liệt sĩ, mà còn là ánh sáng soi đường cho tất cả thế hệ tiếp nối hôm nay, mai sau, nguyện ra sức phấn đấu để xây dựng và bảo vệ nền độc lập nước nhà, mà các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương ngã xuống, để giành lấy độc lập.
Nến được thắp trên các phần mộ liệt sĩ.
Dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.
Dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

 

Thực hiện: T.NHÀN 


.