Đồng chí Đỗ Ngọc Thìn trúng cử chức danh Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa I

01:07, 21/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 21/7, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã  tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CQ&DN tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội có sự tham gia của 171 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên trong toàn đoàn khối về tham dự. Đây là đại hội đầu tiên sau khi hợp nhất 2 đơn vị là Đoàn Khối Các Cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh. 
 
[links()]
 
Đoàn Khối CQ&DN tỉnh hiện có 74 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với hơn 5.000 đoàn viên, 2.000 thanh niên. Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp bộ đoàn của Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đạt được những kết quả và dấu ấn tự hào; tạo ra nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng được các cơ sở đoàn tập trung và tổ chức có hiệu quả. Các hoạt động phát hiện, tuyên dương người tốt, việc tốt, liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được triển khai sâu rộng. Nhiều mô hình, cách làm hay được xây dựng, nhân rộng.
 
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.
 
Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên trong các lĩnh vực, mang lại giá trị kinh tế - xã hội cao, có ý nghĩa thiết thực. Điển hình như vận động hỗ trợ gần 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa; tổ chức hơn 3.700 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; đoàn viên, thanh niên toàn đoàn khối đã có 134 sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất và công việc; hơn 3.000 ý tưởng sáng tạo được đề xuất và đăng trên cổng ytuongsangtao.net của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, tuổi trẻ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình, nhằm chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, hỗ trợ người dân gặp khó khăn. 
 
Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Đỗ Ngọc Thìn phát biểu tại đại hội.
Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Đỗ Ngọc Thìn phát biểu tại đại hội.
 
Các chương trình đồng hành cùng với thanh niên, góp phần phát triển thanh niên toàn diện được đẩy mạnh, khẳng định vai trò của đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Công tác xây dựng đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh. 
 
Trong 5 năm qua, toàn Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã giới thiệu 1.378 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 938 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh.
 
Trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo” của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh cho tuổi trẻ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh.
 Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo” cho tuổi trẻ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh.
 
Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Khối CQ&DN tỉnh Quảng Ngãi khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo”, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh tiếp tục thực hiện, đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các địa phương trong tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.
 
Cùng với đó, tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện và tiềm năng của thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì cuộc sống cộng đồng...
 
Trong nhiệm kỳ đến, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh phấn đấu có 100% tổ chức cơ sở đoàn hàng năm đảm nhận ít nhất một công trình thanh niên hoặc phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị hoặc mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội. Xây dựng được ít nhất 5 mô hình, hoạt động cụ thể tham gia vào quá trình cải cách thủ tục hành chính - chuyển đổi số; nâng cao năng lực số cho thanh niên. 100% tổ chức cơ sở đoàn hàng năm tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất một hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...
 
Tại phiên thứ nhất, các đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư và BCH Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khóa I.
Tại phiên thứ nhất, các đại biểu bầu Bí thư và BCH Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khóa I.

Tại phiên thứ nhất, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 23 đồng chí. Đồng chí Đỗ Ngọc Thìn trúng cử chức danh Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh đã tặng cho tuổi trẻ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo” nhằm động viên, cổ vũ cho phong trào đoàn trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.
Trao quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật.
 
Ban Thường vụ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
 
Tin, ảnh:  GIA NGHI

.