Bàn giao 4 nhà nhân ái do học sinh tình nguyện Mỹ góp sức xây dựng

03:07, 22/07/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với tổ chức phi chính phủ Putney Students Travel (Hoa Kỳ) tổ chức lễ bàn giao 4 nhà nhân ái cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức.

 
Lễ bàn giao 4 căn nhà nhân ái cho người nghèo ở xã Đức Lân, H. Mộ Đức.
Lễ bàn giao 4 căn nhà nhân ái cho người nghèo ở xã Đức Lân.
 
Như Báo Quảng Ngãi đã đưa tin, từ ngày 4 đến ngày 22.7, Putney Students Travel đưa đoàn học sinh Mỹ đến xã Đức Lân, huyện Mộ Đức trong chương trình tình nguyện hè quốc tế đã được tổ chức liên tục nhiều năm qua. 
 
Đoàn tình nguyện đã hỗ trợ 160 triệu đồng để đóng góp xây dựng 4 căn nhà nhân ái, tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá gần 2 triệu đồng cho các gia đình được hỗ trợ xây nhà, đồng thời tặng 19 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.
 
Song song với những đóng góp, giúp đỡ người nghèo ở Quảng Ngãi, các sinh viên tình nguyện Mỹ đã được Hội LHTN tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Mộ Đức và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của địa phương.
 
Chương trình tình nguyện hè cũng tạo điều kiện cho các học sinh Mỹ có các trải nghiệm mới mẻ như: học làm phụ hồ, nấu các món ăn truyền thống; tìm hiểu âm nhạc và các điệu múa dân vũ của Việt Nam...
 
Theo Hội LHTN tỉnh, qua 9 lần tổ chức, chương trình tình nguyện hè của Putney Student Travels đã xây dựng 40 nhà nhân ái, trị giá 1,144 tỉ đồng cho các gia đình chính sách, hộ thanh niên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Hiền Linh
 

.