Đoàn Thanh niên BSR luôn xung kích đi đầu

09:10, 11/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Không chỉ là lực lượng đảm trách hầu hết các vị trí quan trọng tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, mà trong thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn luôn đi đầu trong các phong trào xung kích, tình nguyện.

TIN LIÊN QUAN


Chúng tôi đến Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đúng vào dịp đoàn viên thanh niên của Nhà máy đang ra quân thực hiện hàng loạt công trình thanh niên như phủ xanh và cải tạo cảnh quan khu vực từ nhà máy ra phân xưởng U34 và phát quang cây xanh xâm lấn hàng rào an ninh dọc theo hành lang an toàn của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

 

Đoàn TN BSR tham gia phát quang
Đoàn thanh niên BSR ra quân phát quang cây xanh xâm lấn hàng rào an ninh.


Trên gương mặt những ĐVTN ai nấy đều rạng ngời và không hề tỏ ra mệt nhọc. Nhìn những thanh niên làm nhuần nhuyễn những công việc đòi hỏi phải có sức khỏe của tay chân, không ai nghĩ họ là những kỹ sư giỏi, giàu kinh nghiệm đang làm việc trên những thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất trên thế giới, đó là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thanh niên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, trong những năm gần đây, lực lượng đoàn viên thanh niên BSR đã đảm trách hầu hết các vị trí quan trọng tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đặc biệt là tham gia trực tiếp vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, từ khối trực tiếp vận hành sản xuất, bảo dưỡng đến hỗ trợ sản xuất.

Tuy nhiên ĐVTN cũng là lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Năm 2013 là “Năm an toàn, kỷ cương và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh” được lãnh đạo Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn phát động. Sau khi phát động, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên của nhà máy đều hưởng ứng.

Việc đoàn viên thanh niên của BSR tham gia phủ xanh và cải tạo cảnh quang khu vực từ nhà máy ra phân xưởng U34 và phát quang cây xanh xâm lấn hàng rào an ninh dọc hành lang an toàn của nhà máy, đảm bảo an toàn hành lang tuyến ống dẫn ra khu bể chứa chính là các hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình hành động của Đoàn thanh niên trong phong trào thi đua mà công ty phát động.

 

Bảo dưỡng đường ống dẫn sản phẩm.
Bảo dưỡng đường ống dẫn sản phẩm.


Ngoài việc ra quân tham gia phủ xanh và cải tạo cảnh quang, đoàn viên thanh niên của nhà máy cũng đã tích cực ra quân sơn các tuyến ống dẫn và các thiết bị ngoài trời. Điều này không những giúp tăng tuổi thọ và chống rỉ sắt các thiết bị của nhà máy, mà còn tránh được các nguy cơ gây sự cố.

Thực hiện phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành”, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2013, đã có hàng chục công trình, phần việc thanh niên được hoàn thành. Đặc biệt, đoàn BSR đã thực hiện công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, an sinh xã hội rộng khắp trong toàn tỉnh, tập trung vào các xã khu vực lân cận, xung quanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, với số tiền hàng tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, trong năm 2013, Đoàn BSR còn có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hướng về cộng đồng như thăm và tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách, các Mẹ VNAH tại các địa phương trong tỉnh; tặng quà cho các trẻ em nạn nhân chất độc da cam. Qua đây tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền thống cách mạng cho ĐVTN.

Có thể nói, trong những năm qua, tuổi trẻ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn  không chỉ là lực lượng chủ lực trong vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, mà đây còn là lực lượng đi đầu trong các phong trào xung kích, tình nguyện, vì cộng đồng. Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên BSR đã được các bộ, ngành TƯ và tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen...



Bài, ảnh: M.Toàn


.