Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2012

11:05, 26/05/2012
.

Hàng trăm tấm thiệp mang nhiều ý nghĩa của các bạn sinh viên đã gửi Đoàn hành trình chuyển đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa.

Tối 25/5, tại Làng Sinh viên Hacinco – Hà Nội, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gặp gỡ Đoàn đại biểu hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2012.

Đây là một trong những hoạt động chính của “Festival Văn minh 2012”  và là hoạt động thiết thực của sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Doanh nhân ra đảo, sinh viên ra biển” năm 2012.

  Các bạn sinh viên gửi thông điệp tới các chiến sỹ Trường Sa thông qua đoàn hành trình
Các bạn sinh viên gửi thông điệp tới các chiến sỹ Trường Sa thông qua đoàn hành trình

Tại chương trình, GS.TSKH Nguyễn Trọng Do, Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đại diện cho toàn thể cán bộ, đoàn viên Khoa Quốc tế đã gửi những lời tốt đẹp đến các thành viên Đoàn hành trình; đồng thời trao các suất quà cho các đại diện của Đoàn. Dịp này, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia cũng trao phần quà đầy ý nghĩa cho Đoàn hành trình.

Để bày tỏ tấm lòng và những tình cảm của mình, tại chương trình, hàng trăm tấm thiệp mang nhiều ý nghĩa của các bạn sinh viên Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế, Đoàn TN Khoa Luật, Đoàn Thanh niên trường Đại học Ngoại ngữ và Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế đã gửi Đoàn hành trình chuyển đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, “Festival Văn minh 2012” đã được tổ chức với nhiều hoạt động với đêm Gala tổng kết chùm hoạt động diễn ra từ ngày 7/5 đến  25/5/2012 như: Story – triển lãm ảnh 10 năm một chặng đường Khoa Quốc tế; Ngày hội đổi đồ với chủ đề “ISale – Shoping không cần tiền”, Ban tổ chức chương trình đã nhận được 474 sản phẩm như quần, áo, giày, dép, đồ gia dụng … thu hút các bạn sinh viên tham gia.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của sinh viên Khoa quốc tế nói riêng, thể hiện tinh thần đoàn kết của đoàn viên thanh niên nói chung trong việc tham gia các hoạt động nâng cao trí tuệ, tôn vinh vẻ đẹp, nét thanh lịch và bản sắc riêng của sinh viên, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ./.

 

Theo VOV


.