Nghiệm thu đề tài về họat động của các hợp tác xã

06:11, 15/11/2011
.

(QNĐT)- Sáng 15/11, Hội đồng nghiệm thu đề tài Khoa học công nghệ cấp tỉnh đã tiến hành nghiệm thu kết quả đề tài khoa học: “Điều tra đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh”. Chủ nhiệm đề tài là Thạc sĩ Phan Tấn Hiếu (Trường Chính trị tỉnh).

Đề tài đã tiến hành điều tra thực trạng hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh; đánh giá hiệu quả kinh tế- xã hội mà các HTX mang lại cho xã viên và nền kinh tế. 

Theo đó, toàn tỉnh hiện có 274 hợp tác xã; trong đó có hơn 2/3 là HTX nông nghiệp. Hầu hết các HTX hoạt động kém hiệu quả. Nhóm nghiên cứu đề tài khoa học này đã có những đề xuất, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX trên địa bàn; đồng thời nêu những mô hình HTX có hiệu quả.

Với kết quả đạt được, đề tài đã cung cấp luận cứ khoa học phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quản lý của tỉnh; góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao hiệu quả HTX trong thời gian đến, nhất là việc xây dựng nông thôn mới.

NGUYỄN TRIỀU

.