Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyện thệ nhậm chức

03:05, 10/05/2022
.
Ngày 10/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ được tổ chức trang trọng tại quảng trường trụ sở Quốc hội ở thủ đô Seoul.
 
 Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên thệ nhậm chức - Ảnh: Yonhap News
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên thệ nhậm chức - Ảnh: Yonhap News
Buổi lễ nhậm chức của ông Yoon Suk-yeol có sự tham dự của trên 41.000 quan khách, quan chức ngoại giao, phái đoàn các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, hiệp hội nghề nghiệp, các tập đoàn trong nước và đại diện cho các tầng lớp ở Hàn Quốc.
 
Trong diễn văn nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk-yeol  đã nêu những thách thức mà Hàn Quốc và thế giới đang phải đối mặt như đại dịch COVID-19, khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu, biến đổi khí hậu…
 
Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết xây dựng đất nước Hàn Quốc thịnh vượng trên nền tảng dân chủ tự do và nền kinh tế thị trường phát triển mạnh; một quốc gia là thành viên đáng tin cậy của cộng đồng quốc tế và một quốc gia thực sự thuộc về nhân dân.
 
Về vấn đề Triều Tiên, tân Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh "nếu Triều Tiên thực sự bắt tay vào quá trình hoàn tất phi hạt nhân hóa, chúng tôi sẽ sẵn sàng làm việc với cộng đồng quốc tế để đưa ra một kế hoạch táo bạo nhằm củng cố nền kinh tế của Triều Tiên và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân"…
 
Ông Yoon Suk-yeol sẽ thực hiện nhiệm kỳ tổng thống thứ 20 của Hàn Quốc trong thời gian 5 năm.
 
Theo Chinhphu.vn
 

.