Hàng chục người di cư chết đuối ở Tây Sahara

08:05, 09/05/2022
.
Cơ quan cứu trợ người di cư Caminando Fronteras cho biết, ít nhất 44 người di cư đã chết đuối vào ngày 8/5 khi thuyền của họ bị lật ngoài khơi bờ biển Tây Sahara.
 
(Ảnh minh họa: AP)
(Ảnh minh họa: AP)
12 người khác sống sót sau thảm kịch. Vụ việc xảy ra khi thuyền chở người di cư bị chìm ở ngoài khơi Cap Boujdour (bờ biển phía Tây của Tây Sahara), những người sống sót đã bị bắt giữ, bà Helena Maleno thuộc Cơ quan cứu trợ người di cư Caminando Fronteras thông báo trên Twitter.
 
Thi thể của 7 nạn nhân đã được đưa vào bờ, nhưng còn những nạn nhân bị đuối nước khác vẫn chưa được vớt lên.
 
Hiện chưa có thông tin con thuyền này đang hướng đến đâu, nhưng thông thường những người di cư rời khỏi khu vực đó cố gắng đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha.
 
Marocco là điểm trung chuyển quan trọng trên các tuyến đường của những người di cư với hy vọng có cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.
 
Ngày 6/5, Marocco và Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố chung, họ cam kết tăng cường hợp tác về vấn đề di cư bất hợp pháp.
 
Hơn 14.700 người di cư đã bị ngăn chặn và 52 mạng lưới buôn lậu người bị triệt phá ở Marocco trong ba tháng đầu năm nay, theo số liệu của Bộ Nội vụ Marocco.
 
Các nhà chức trách Marocco đã ngăn chặn hơn 63.120 vụ vượt biên trong năm 2021 và đóng cửa 256 mạng lưới buôn lậu.
 
Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, hơn 40.000 người di cư đã đến nước này bằng đường biển vào năm 2021.
 
Cũng trong năm 2021, 4.404 người di cư đã thiệt mạng hoặc bị mất tích khi họ cố gắng đến Tây Ban Nha, Cơ quan cứu trợ người di cư Caminando Fronteras cho biết.
 
Theo VTV.vn
 

.