Triều Tiên lại phóng 2 quả tên lửa tầm ngắn

11:07, 02/07/2014
.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ngày 2/7, CHDCND Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm ngắn từ khu vực bờ biển phía Đông của nước này.

 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: EPA)
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: EPA)


Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất trong hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và một ngày sau khi Seoul bác đề xuất của Bình Nhưỡng về việc giảm căng thẳng, trong đó có đề xuất hủy bỏ cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ.

Theo một quan chức của JCS, các tên lửa mà Triều Tiên phóng lần này là loại tên lửa tầm ngắn KN-09 300mm. Hai quả tên lửa được phóng đi tại một địa điểm gần thành phố Wonsan, miền Đông Triều Tiên vào khoảng 6h50’ và 8h00’ (theo giờ địa phương).

Thông tin từ JCS cũng cho hay: “Hai quả tên lửa được phóng về vùng biển phía Đông Bắc Triều Tiên, chúng bay được khoảng 180km trước khi rơi xuống vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên”.

Vị quan chức của JCS nói thêm: “Triều Tiên không hề thông báo trước về vụ phóng, điều này là hết sức nguy hiểm cho các chuyến bay dân sự hoặc tàu thuyền qua lại khu vực này. Chúng tôi phát hiện ra sự việc bằng các thiết bị giám sát quân sự”.

Hiện Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng xác nhận về vụ phóng tên lửa mới nhất này. Trước đó, các phương tiện truyền thông của Nhật Bản và Hàn Quốc đưa tin, sáng 29/6, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa vào vùng biển phía Đông Biển Nhật Bản. Động thái này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Triều Tiên hôm 26/6 bắn 3 quả tên lửa tầm ngắn về phía vùng biển nói trên./.

Theo Hùng Cường/VOV.VN


.