Đội tuyển karatedo lập kỳ tích, giành thêm 2 huy chương vàng Giải vô địch karatedo châu Á 2021

08:12, 23/12/2021
.
Ngày 22-12, đội tuyển karatedo Việt Nam đã xuất sắc mang về thêm 2 huy chương vàng tại Giải vô địch karatedo châu Á 2021 đang diễn ra tại Kazakhstan. Đây là kỳ tích đối với karatedo Việt Nam.

 

Hoàng Thị Mỹ Tâm đã mang về 3 huy chương vàng cho karatedo Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2021 - Ảnh: Đội tuyển karatedo Việt Nam
Hoàng Thị Mỹ Tâm đã mang về 3 huy chương vàng cho karatedo Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2021 - Ảnh: Đội tuyển karatedo Việt Nam
Vào lúc 16h, vận động viên Hoàng Thị Mỹ Tâm (55kg) đã xuất sắc đánh bại đối thủ Đài Loan với tỉ số 7-2 để giành huy chương vàng dành cho nữ lứa tuổi trưởng thành. 
 
Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Mỹ Tâm tại giải đấu. Trước đó trong ngày thi đấu đầu tiên hôm 20-12, Mỹ Tâm đã giành huy chương vàng nội dung nữ dành cho lứa tuổi trẻ U21.
 
Ngay sau trận chung kết cá nhân, vào lúc 18h, Mỹ Tâm cùng hai đồng đội là Nguyễn Thị Ngoan, Hồ Thị Thu Hiền tiếp tục bước vào tranh tài ở nội dung chung kết Kumite đồng đội nữ.
 
Kết quả, các cô gái karatedo Việt Nam đã vượt qua đối thủ UAE với tỉ số 2-1 để giành tấm huy chương vàng thứ 3 cho Việt Nam tại giải đấu. Đây đồng thời là tấm huy chương vàng thứ 3 mà vận động viên Hoàng Thị Mỹ Tâm có được tại giải đấu.
 
Ông Vũ Sơn Hà - trưởng bộ môn karatedo Tổng cục TDTT - cho biết với 3 huy chương vàng (2 cá nhân, 1 đồng đội), Mỹ Tâm là một trong những vận động viên xuất sắc nhất của Giải vô địch karatedo châu Á 2021. 
 
Đây cũng là kỳ tích đặc biệt của karatedo ở đấu trường châu lục từ trước tới nay.
 
Giải vô địch karatedo châu Á 2021 diễn ra tại Almaty (Kazakhstan) từ ngày 20 đến 22-12. Tham dự giải có sự góp mặt của gần 500 vận động viên đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Đội tuyển karatedo Việt Nam đến giải đấu với 9 vận động viên, do huấn luyện viên trưởng Lê Tùng Dương và huấn luyện viên Dương Hoàng Long dẫn dắt.
 
Ngay sau khi giải đấu kết thúc, ngày mai 23-12, đội tuyển karatedo Việt Nam sẽ trở về Việt Nam. Sau khi về đến Hà Nội, các thành viên đội tuyển phải cách ly 1 tuần.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuoitre.vn
 

.