HLV Park Hang Seo: 'Thái Lan chưa có gì nổi bật, nhưng là đội mạnh'

02:12, 22/12/2021
.
Đó là phát biểu của HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo trong buổi họp báo trưa 22-12 chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan.
 
HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo - Ảnh: AFF
HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo - Ảnh: AFF
Khi được các phóng viên hỏi về điểm yếu của Thái Lan, HLV Park nói: "Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ là đội mạnh và luôn ứng cử viên vô địch ở các giải đấu. Tất nhiên, chúng tôi chưa thấy điều gì quá nổi bật ở họ. Nhưng điều đó không đủ để nói rằng họ là đội không mạnh. Gặp đội nào chúng tôi cũng nỗ lực hết sức. Tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng thỏa mãn người hâm mộ nhưng chúng tôi luôn cố hết mình".
 
"Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hai đội hòa 0-0 trong cả 2 lượt trận. Trong lần gặp lại này, tuyển Việt Nam có phương án gì ghi bàn vào lưới Thái Lan?" - phóng viên hỏi. HLV Park đáp: "Chắc chắn, Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Còn tôi và ban huấn luyện sẽ cố tìm cách làm điều tương tự".
 
Khi phóng viên hỏi: "HLV Mano Polking từng dẫn dắt CLB TPHCM, nên ông ấy có sự hiểu biết bóng đá Việt Nam, điều đó có phải là lợi thế của Thái Lan?" HLV Park đáp: "Không có gì phải lo lắng cả. Ông Polking từng nắm CLB TPHCM và hiểu đặc tính của cầu thủ Việt Nam. Nhưng chúng tôi đã gặp Thái nhiều nên cũng biết rõ về họ nên cũng chả có gì phải lo lắng".
 
Chia sẻ về việc Việt Nam chưa từng thua Thái Lan dưới thời của ông Park, vị HLV người Hàn Quốc nói: "Những kết quả trước đây không ảnh hưởng tới trận ngày mai (23-12). Với chúng tôi thì mỗi trận phải luôn chiến thắng. Kết quả ngày mai chưa biết ra sao nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để có thể thi đấu một cách tỉnh táo".
 
Khi nhận được câu hỏi: HLV Polking thích phong cách của Pep Guardiola, Bunmathan và Chanathip có nguy hiểm hơn không? ông Park trả lời: "Tôi nghĩ đã là HLV của đội Thái thì năng lực của họ đã được kiểm chứng. Việc ông Polking thích lối chơi của Pep Guardiola ở Man City thì tôi cũng không nên đánh giá về vấn đề đó. Còn chúng tôi có phân tích, đánh giá về Thái Lan. Họ có Chanathip và Bunmathan chơi ở Nhật. So với trước đây, thì những cầu thủ này di chuyển nhiều hơn".
 
Nhân sự kiện đội tuyển Việt Nam tham dự Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 tại Singapore, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land tổ chức cuộc thi dự đoán Nhà vô địch AFF Cup 2020.
 
Bạn đọc tham gia cuộc thi có cơ hội thể hiện đam mê, hiểu biết về bóng đá, tình yêu với đội tuyển Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng giá trị.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.