Đá bại West Ham, Arsenal lần đầu vào top 4

08:12, 16/12/2021
.
Rạng sáng 16-12, Arsenal lần đầu tiên ở mùa giải năm nay ghi tên vào top 4 khi đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp West Ham 2-0 trên sân Emirates ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
Martinelli ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: REUTERS
Martinelli ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra chặt chẽ trong hiệp 1 do cả hai đội đều chơi không tốt.
 
Arsenal cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội chủ động tấn công từ đầu trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng rườm rà và thiếu yếu tố bất ngờ, các học trò HLV Mikel Arteta đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của West Ham.
 
Cơ hội đáng chú ý nhất của Arsenal trong 45 phút đầu là tình huống băng lên dứt điểm từ tuyến 2 của Kieran Tierney (phút 40) sau khi cú dứt điểm của Granit Xhaka trúng chân hậu vệ West Ham dội ra. Đáng tiếc, pha dứt điểm sấm sét trước vòng cấm của Kieran Tierney lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành.
 
Đầu hiệp 2, Arsenal tăng tốc và những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã được đền đáp.
 
Phút 48, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Alexandre Lacazette tung đường chọc khe tuyệt đẹp cho Gabriel Martinelli bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Martinelli dễ dàng sửa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski, mở tỉ số cho Arsenal.
 
Bàn thắng của Martinelli đã khiến trận đấu sôi động hẳn lên.
 
West Ham đáp trả ngay sau đó và Jarrod Bowen đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho đội khách sau khi cướp bóng từ chân các cầu thủ Arsenal trước vòng cấm. Bowen sau đó tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa, nhưng thủ môn Aaron Ramsdale đã xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.
 
Không những không có bàn gỡ, West Ham còn chịu tổn thất sau đó vì sai lầm của hậu vệ Vladimir Coufal.
 
Phút 66, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Alexandre Lacazette bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Gabriel Martinelli và bị hậu vệ Vladimir Coufal phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời rút chiếc thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu Vladimir Coufal.
 
Nhưng trên chấm phạt đền, Alexandre Lacazette lại không đánh bại được thủ thành Lukasz Fabianski, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.
 
Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục tấn công và kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 2 sau khi West Ham dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ.
 
Phút 87, từ một tình huống phản công nhanh, Bukayo Saka chuyền bóng nhanh cho Emile Smith-Rowe đang băng lên. Smith-Rowe sau đó đi bóng từ cánh phải vào trung lộ xuống sát vòng cấm West Ham rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ môn Fabianski, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.
 
Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt West Ham để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn đối thủ đúng 1 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn
 

.