Đè bẹp Southampton, Liverpool gia tăng sức ép lên Chelsea

07:11, 28/11/2021
.
Khuya 27-11, ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã dễ dàng đá bại Southampton 4-0 trên sân Anfield để gia tăng áp lực lên đội đầu bảng Chelsea.
[links()]
 
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool. Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool chủ động tấn công ngay từ đầu và các học trò HLV Juergen Klopp chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.
 
Phút 3, có bóng bên cánh trái, Andrew Robertson cầm bóng phối hợp với Sadio Mane rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của tiền đạo này. Trong tư thế trống trải, Robertson dễ dàng thực hiện đường chuyền cho Diogo Jota lao người đệm bóng từ cự li 5m hạ gục thủ môn Alex McCarthy, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công, khiến Southampton không thể đẩy cao đội hình.
 
Phút 32, sau vài cơ hội bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người ghi bàn vẫn là tiền đạo Diogo Jota với pha đệm bóng dễ dàng từ cự li gần, sau đường kiến tạo bên cánh phải của Mohamed Salah.
 
Năm phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Liverpool sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ đội khách.
 
Thiago Alcantara từ tuyến hai băng lên đón bóng trước vòng cấm rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái. Bóng chạm chân một hậu vệ Southampton đổi hướng làm bó tay thủ thành Alex McCarthy, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.   
 
Dẫn trước 3 bàn nhưng Liverpool vẫn không giảm nhịp độ thi đấu. Các học trò HLV Juergen Klopp tiếp tục tấn công trong hiệp 2, khiến Southampton hầu như không có cơ hội lên bóng.
 
Với thế trận lấn lướt, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ tư ở phút 52 nhờ công trung vệ Virgil van Dijk với pha bắt vô lê đẹp mắt trong vòng cấm sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Alexander-Arnold.
 
Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Liverpool nếu thủ thành McCarthy không chơi xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Sadio Mane, Mohamed Salah, Oxlade-Chamberlain…
 
Chung cuộc, Liverpool đá bại Southampton 4-0. Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
T.VĨ 

.