Tottenham thua 'sốc' trước đối thủ 'tí hon' kém gần 100 lần về giá trị

08:11, 26/11/2021
.
Rạng sáng 26-11, Tottenham đã gây sốc khi thất bại 1-2 trước Mura NS tại Slovenia ở Europa Conference League. Đáng chú ý là toàn đội Mura NS chỉ có giá 7,53 triệu euro, kém gần 100 lần so với tổng giá trị 697 triệu euro của Tottenham.
 
Son Heung Min, Harry Kane đã có trận đấu thất vọng trước Mura NS - Ảnh: Reuters
Son Heung Min, Harry Kane đã có trận đấu thất vọng trước Mura NS - Ảnh: Reuters
Trước loạt đấu thứ 5 của bảng G, Mura NS đã sớm bị loại sau khi thất bại liên tiếp 4 trận. Còn Tottenham xếp nhì bảng với 7 điểm và sẽ giành vé đi tiếp vào vòng sau nếu giành chiến thắng trước Mura NS.
 
Có thể nói đây là nhiệm vụ quá dễ cho đoàn quân của HLV Antonio Conte. Nói vậy bởi Mura NS chỉ là đội bóng tí hon mới được thành lập năm 2012 với tổng giá trị đội hình chỉ là 7,53 triệu euro. Trong khi đó, Tottenham sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và có tổng giá trị lên đến 697 triệu euro.
 
Nhưng khi trận đấu diễn ra, Tottenham đã gây thất vọng khi thi đấu nhợt nhạt với những pha tấn công thiếu sắc bén và khả năng phòng ngự lỏng lẻo.
 
Niềm vui của cầu thủ Mura NS sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham - Ảnh: Reuters
Niềm vui của cầu thủ Mura NS sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham - Ảnh: Reuters
Chỉ sau 11 phút, mành lưới của thủ môn Pierluigi Gollini (Tottenham) đã rung lên. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, tiền vệ 22 tuổi Tomi Horvat đã đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ Tottenham rồi tung cú sút chân trái tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Pierluigi Gollini ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Mura NS.
 
Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Tottenham khi tiền vệ Ryan Sessegnon bị truất quyền thi đấu ở phút 32. Dù Tottenham vẫn nắm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng cơ hội nguy hiểm thật sự lại không nhiều.
 
Phải đến phút 72, Tottenham mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Harry Kane, với pha thoát xuống dứt điểm rất đẳng cấp ở góc hẹp đánh bại thủ môn Matko Obradovic (Mura NS).
 
Nhưng ở phút 90+4, trong một pha phản công nhanh, tiền đạo Amadej Marosa đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Mura NS.
 
Báo chí châu Âu đã gọi đây là "chiến thắng gây sốc" của Mura NS. Với kết quả này, Tottenham sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng G với 7 điểm. Ở loạt trận cuối cùng ngày 10-12, Tottenham buộc phải thắng đội đầu bảng Rennes mới có vé đi tiếp vào vòng sau.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.