Bóng đá Việt Nam

10:11, 11/11/2019
.
Vòng chung kết U19 châu Á 2020 có sự góp mặt ít nhất 4 đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á, gồm Malaysia, Lào, Indonesia, và Việt Nam, trong khi Thái Lan bị loại.
Ngày 10/11, 10 trong tổng số 11 bảng đấu tại vòng loại U19 châu Á 2020 đã kết thúc, riêng bảng A được tổ chức ở Oman sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Các đại diện khu vực Đông Nam Á thắng lớn khi có ít nhất 4 đội tham dự vòng chung kết. 
 U19 Thái Lan không vượt qua vòng loại châu Á. Ảnh: FAT.
U19 Thái Lan không vượt qua vòng loại châu Á. Ảnh: FAT.
U19 Malaysia là đội có thành tích ấn tượng nhất với 4 trận toàn thắng vòng bảng, trong khi Thái Lan là cái tên gây thất vọng. Hai đội bóng này chung bảng đấu diễn ra tại Campuchia. "Voi chiến" được xếp ở nhóm hạt giống số một nhờ thành tích vào đến tứ kết giải năm 2018. Tuy nhiên, U19 Thái Lan thể hiện lối chơi kém thuyết phục.
 
Các học trò của HLV Issara Sritharo khởi đầu ấn tượng khi ghi 30 bàn thắng vào lưới của Brunei và Northern Mariana Islands, nhưng để lộ điểm yếu ở hai trận quan trọng gặp chủ nhà Campuchia và Malaysia. U19 Thái Lan nhận thất bại sát nút trước hai đối thủ này và chỉ đứng thứ 3 bảng G và không thể vượt qua vòng loại.
 
Trên các diễn đàn bóng đá tại Thái Lan, nhiều cổ động viên thể hiện sự bực bội và chế giễu đội nhà. "Thật tuyệt vời. U16 không vượt qua vòng loại, U19 cũng vậy dù ở nhóm số một. U23 đáng lẽ bị loại nếu không phải là chủ nhà vòng chung kết", một người hâm mộ mỉa mai kết quả của các đội trẻ Thái Lan trong năm nay.
 
U19 Indonesia là đội thứ hai trong khu vực giành được ngôi nhất bảng và quyền đi tiếp. Tại bảng đấu trên sân nhà, đội bóng xứ vạn đảo xuất sắc cầm hòa CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối, qua đó có 7 điểm và đứng đầu bảng H. 
U19 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết. Ảnh: Nguyên Khang.
U19 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết. Ảnh: Nguyên Khang.
U19 Lào là đội nhận được nhiều lời khen và chúc mừng nhất từ người hâm mộ bóng đá khu vực. Đội bóng này dẫn đầu nhóm xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất với 7 điểm và hiệu số bàn thắng +7. U19 Việt Nam bằng điểm, nhưng xếp sau khi hiệu số là +6.
 
Đội bóng xứ triệu voi nằm ở bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Australia. Tuy nhiên, các cầu thủ Lào thể hiện sự tiến bộ khi cầm hòa Australia 2-2 ở trận ra quân. Ở trận đấu đó, U19 Lào dẫn trước 2-0 và thi đấu hơn người nhưng đáng tiếc không bảo toàn được chiến thắng. Họ đứng nhì bảng H khi chỉ kém Australia hiệu số bàn thắng.
 
Chủ nhà U19 Việt Nam khởi đầu với 2 chiến thắng trước Mông Cổ và Guam. Thử thách thực sự đến với các cầu thủ Việt Nam khi gặp Nhật Bản ở lượt trận cuối. Ở trận đấu phải có điểm, đoàn quân của HLV Troussier sử dụng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, mang về trận hòa 0-0 quý giá.
 
U19 Lào và Việt Nam là hai trong bốn đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất, giành quyền vào vòng chung kết. Campuchia, với chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan, cũng có cơ hội đi tiếp khi đang xếp thứ 5 ở nhóm nhì bảng với 6 điểm và hiệu số +3. Đội bóng này cần chờ đợi các trận bảng A diễn ra để biết được số phận.
 
Vòng loại U19 châu Á 2020 sẽ lấy 11 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (gồm cả chủ nhà Uzbekistan) để tham dự vòng chung kết.
 
Theo PV/News.zing.vn
 
 
 
 

.