Barcelona 4-1 Celta Vigo: Cú hattrick của Messi

10:11, 10/11/2019
.
Barcelona đã dễ dàng hạ Celta Vigo 4-1 tại Nou Camp để tiếp tục dẫn đầu La Liga sau vòng 13. Lionel Messi đã có một ngày chói sáng khi lập hattrick, bàn thắng còn lại thuộc về Busquets.
Barcelona không có được phong độ tốt sau hai trận hòa liên tiếp, do đó đoàn quân HLV Valverde cần chiến thắng để lấy lại tinh thần. Đó là lý do Barcelona nhập cuộc khẩn trương và có được bàn thắng nhờ công Messi trên chấm phạt đền. 
 Messi mở tỷ số cho Barcelona trên chấm phạt đền
Messi mở tỷ số cho Barcelona trên chấm phạt đền
Celta Vigo bất ngờ gỡ hòa nhờ công Olaza. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, Messi liên tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất cú hattrick của mình.
 
Đội khách nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Và 5 phút trước khi hết giờ, Sergio Busquets ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 4-1 cho Barcelona.
 
Ở trận đấu sớm trước đó, Real Madrid giành chiến thắng 4-0 trên sân của Eibar. Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga sau vòng 13 với 25 điểm, bằng Real Madrid nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.
 
Barcelona sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Arthur, De Jong và Sergi Roberto ở giữa sân. Do Luis Suarez chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, tài năng trẻ Fati được đá chính trên hàng công bên cạnh Messi và Griezmann.
 
Celta Vigo tự tin thi đấu đối công và là đội cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu. Sự quyết tâm của đội khách khiến Barcelona phần nào bối rối và không triển khai được thế trận áp đảo.
 
Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về Barca ở phút 14 khi đội trưởng Messi tung cú đá chân trái khá hiểm ở sát vạch 16m50. Đáng tiếc là bóng đi không đủ khó để hạ gục thủ thành Blanco.
 
Tuy nhiên đến phút 23, thế bế tắc đã được phá vỡ. Sau đường chuyền vào của Junior Firpo, bóng đã chạm tay của hậu vệ Aidoo và trọng tài không ngần ngại thổi penalty cho đội chủ nhà. Messi không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
 
Phút 37, mành lưới Celta rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm cận thành của Messi song trọng tài đã xác định trước đó Arthur Melo đã thực hiện đường kiến tạo cho Messi lúc bóng đã nằm ngoài sân, bàn thắng không được công nhận.
 
Đến phút 42, đội khách bất ngờ có được bàn thắng. Celta được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m và chính diện với cầu môn. Hậu vệ Olaza đã thực hiện cú sút hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Stegen, gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo.
 
Tuy nhiên đến khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, Barca đã trả lời cũng bằng một siêu phẩm sút phạt thành bàn và người lên tiếng là Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina toàn tất cú đúp và Barcelona dẫn 2-1.
 
Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phú, khán giả lại được chiêm ngưỡng một tuyệt phẩm khác được thực hiện trên chấm đá phạt cũng của La Pulga. Messi hoàn tất cú hattrick và cả ba bàn thắng đều trên chấm đá phạt
 
Sau khi dẫn bàn, Barca vẫn liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách nhưng cả Messi lần Antoine Griezmann đều không thể thành công. Celta Vigo dù rất nỗ lực, nhưng họ không thể uy hiếp được cầu môn của Stegen.
 
5 phút trước khi hết giờ, Sergio Busquets có bàn ấn định tỷ số 4-1 bằng một cú vô lê cực mạnh và chính xác. Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga và có được sự tự tin trước khi bước vào hai tuần nghỉ để tập trung đội tuyển quốc gia.
 
Theo PV/Dân Trí
 

.