Trung vệ của Viettel nhận án phạt nặng vì đánh nguội

08:05, 17/05/2016
.

 Vì đánh nguội tiền vệ Vũ Quang Nam của Phú Yên, trung vệ Trương Văn Thiết của Viettel đã bị Ban kỷ luật (VFF) phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 4 trận.
 

Trương Văn Thiết (trắng) nhận án phạt nặng
Trương Văn Thiết (trắng) nhận án phạt nặng


Trong trận đấu giữa Viettel với Phú Yên ở vòng 6, Giải vô địch bóng đá hạng Nhất quốc gia vào chiều 13-5, trung vệ Trương Văn Thiết đánh nguội thẳng vào mặt cầu thủ Vũ Quang Nam (Phú Yên) sau một tình huống tranh chấp bóng. Pha phạm lỗi này của Văn Thiết chỉ khiến cầu thủ của Viettel bị phạt thẻ vàng trong khi Quang Nam cũng phải nhận thẻ vàng do lỗi khiêu khích. Cùng với tấm thẻ vàng này, Quang Nam đã phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu và phải rời sân. Điều này khiến Ban huấn luyện và cầu thủ Phú Yên phản đối dữ dội vì cho rằng đáng lẽ Văn Thiết phải bị thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Vì thế, trận đấu bị dừng lại tới gần 5 phút. Do phản ứng thái quá, trợ lý HLV CLB Phú Yên là Trương Hoàng Đoan Huy cũng bị truất quyền chỉ đạo trong khu kỹ thuật.

Đáng nói là trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn đã hội ý với trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Khánh - người đứng gần tình huống va chạm trên, trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, pha xử lý lỗi với Văn Thiết nhẹ hơn so với thực tế đã khiến tình hình trở nên khó kiểm soát.

Với lỗi đánh nguội, Trương Văn Thiết đã bị Ban kỷ luật (VFF) phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 4 trận. Trước đó, cầu thủ này đã bị CLB Viettel đình chỉ thi đấu ở trận đấu với Đồng Nai tại vòng 7 và làm bản kiểm điểm.

Ngoài ra, trợ lý HLV CLB Phú Yên là Trương Hoàng Đoan Huy bị phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp (vòng 7 và 8) của giải hạng Nhất quốc gia.

Còn với tình huống xử phạt của mình, trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn lẫn trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Khánh cũng sẽ bị nhận hình thức xử lý từ Ban trọng tài (VFF).

Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 

 


.