Đại hội VFF khoá 7 diễn ra vào ngày 25/3

01:03, 13/03/2014
.

Đại hội nhiệm kỳ VFF khóa 7 được tổ chức vào ngày 25/3 với ứng viên duy nhất cho vị trí Chủ tịch VFF là ông Lê Hùng Dũng.


Sau khi đề nghị Bộ Nội vụ cho phép tổ chức đại hội nhiệm kỳ VFF khóa 7 vào ngày 25/3, VFF đã nhận được công văn đồng ý từ cơ quan này. Công văn chấp thuận cho VFF tổ chức đại hội nhiệm kỳ được Bộ Nội vụ ký vào ngày 11/3. Quyết định này giúp VFF sắp hoàn tất được nhiệm vụ nặng nề, sau khi năm lần bảy lượt phải trì hoãn vì không hoàn tất các điều kiện tổ chức.
 

Ông Lê Hùng Dũng.
Ông Lê Hùng Dũng.


Việc được phép tổ chức đại hội nhiệm kỳ giúp VFF như trút được gánh nặng ngàn cân. Vì thế, trong sáng nay (13/3), VFF tiến hành họp báo công bố những thông tin liên quan đến kỳ đại hội đầy giông bão trên. Dự kiến theo kế hoạch, trước khi tiến hành đại hội chính thức vào ngày 25/3, VFF sẽ tiến hành họp Ban chấp hành vào ngày 24/3. Cuộc họp của Ban chấp hành sẽ thông qua danh sách đại biểu có quyền bỏ phiếu ở đại hội, qua đó bầu ra những vị trí chủ chốt trong phiên họp chính thức.

Theo dự kiến, đại hội VFF khóa 7 có một số cải tiến trong việc bầu cử. Chẳng hạn các vị trí chủ chốt sẽ được bầu trước, sau đó mới tiến hành bầu ra các ủy viên Ban chấp hành VFF khóa 7. Những vị trí chủ chốt nghiễm nhiên là thành viên nằm trong ban chấp hành khóa mới. Thêm vào đó, sau khi có sự khuyến cáo từ FIFA, ban chấp hành VFF khóa 7 được rút gọn còn 17 người, thay vì 21-23 người như dự kiến ban đầu.

Đến lúc này, đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của VFF khóa 7 coi như đã được “ướm” xong. Ở vị trí Chủ tịch, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đang là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế này. Trước đó, có nhiều thông tin Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT không muốn ông Lê Hùng Dũng độc diễn ở vị trí trên, nhưng rốt cục, thời điểm này chưa xuất hiện bất cứ ứng viên mới nào khác. Vì thế, ông Lê Hùng Dũng coi như đã đắc cử, chỉ còn chờ đại hội biểu quyết thông qua.

Chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính cũng khó thoát khỏi tay ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Trong khi đó, 2 chiếc ghế còn lại là Phó Chủ tịch chuyên môn và Phó Chủ tịch truyền thông, đối ngoại đều là cuộc so găng khá thú vị. Ở vị trí phụ trách chuyên môn, 2 ứng viên là ông Phạm Văn Tuấn và Trần Quốc Tuấn, còn ghế phụ trách truyền thông đối ngoại có ông Nguyễn Lân Trung và đối thủ là Nguyễn Xuân Gụ, ủy viên thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam.

Ngoài những chức danh trên, vị trí Tổng thư ký sẽ được Chủ tịch VFF bổ nhiệm. Trước đó, có nhiều thông tin ông Trần Quốc Tuấn quay lại với vị trí trên, đặc biệt là khi ông Ngô Lê Bằng cũng ngỏ ý xin rút sau nhiệm kỳ khóa 6. Tuy nhiên, có thể vị trí này sẽ có bất ngờ, vì có thông tin cho hay, ông Bằng tiếp tục ngồi lại đảm đương ghế Tổng thư ký ở nhiệm kỳ 7./.
 

Theo Minh Huy/VOV online

 


.