Hai diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar 2023

11:01, 25/01/2023
.
Danh sách đề cử giải Oscar 2023 được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố tối 24-1 (giờ địa phương) có hai diễn viên gốc Việt là Quan Kế Huy và Hồng Châu.
 
Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy - Ảnh: PEOPLE'S
Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy - Ảnh: PEOPLE'S
Diễn viên Quan Kế Huy, 51 tuổi, được đề cử giải Oscar 2023 cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Everything Everywhere All at Once. Đây là bộ phim giành được 11 đề cử giải Oscar, đánh dấu cột mốc cho sự đại diện của châu Á trong lĩnh vực điện ảnh.
 
Được biết, ngày 11-1 vừa qua, lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80 ở California (Mỹ) cũng đã xướng tên diễn viên Quan Kế Huy đoạt chiếc cúp vàng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Anh vượt qua cả diễn viên Brad Pitt của Mỹ.
 
Diễn viên gốc Việt Hồng Châu - Ảnh: AMWY
Diễn viên gốc Việt Hồng Châu - Ảnh: AMWY
Đề cử giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Hồng Châu, diễn viên gốc Việt, 43 tuổi,  cho vai diễn trong bộ phim The Whale.
 
Năm 2017, Hồng Châu được nhiều người kỳ vọng sẽ được đề cử cho vai diễn trong phim Downsizing. Cô được đề cử cho giải Quả cầu vàng và giải của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
 
Hai diễn viên gốc Việt trên là những tên tuổi đang được chú ý tại Hollywood.
 
Giải Oscar năm nay sẽ được trao vào ngày 12-3.
 
Theo Tuoitre.vn
 

.