Nhiều điểm du xuân thú vị

09:01, 25/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày Tết là dịp để mọi người du xuân, thưởng ngoạn cảnh đẹp của quê hương, nhất là người đi làm ăn xa quê. Ở Quảng Ngãi có nhiều điểm du xuân hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách sự thú vị.
[links()]
 
Hấp dẫn các điểm du lịch sinh thái
 
Ngoài các nơi mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử sâu sắc, Quảng Ngãi còn có nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách, nhất là trong những ngày Tết. Đó là Khu du lịch Suối Chí, ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành)- cách TP.Quảng Ngãi chừng 24km về phía tây nam. Khu du lịch nằm giữa rừng già với con suối hiền hòa, nước chảy quanh năm. Để phục vụ du khách dịp Tết, Khu du lịch Suối Chí đã bổ sung thêm nhiều dịch vụ vui chơi, ẩm thực và xây dựng thêm hàng chục tiểu cảnh... để khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, chụp hình lưu niệm.
 
Khu du lịch Thác Trắng (Minh Long).                  Ảnh: Đăng Lâm
Khu du lịch Thác Trắng (Minh Long). Ảnh: Đăng Lâm
Thác Trắng ở xã Thanh An (Minh Long) cũng là một địa điểm để du khách du xuân. Cách trung tâm TP.Quảng Ngãi hơn 30km, nằm giữa núi rừng trùng điệp, thác Trắng như một dải lụa khổng lồ trải dài trên vách núi cao hơn 50m. Khu du lịch sinh thái Thác Trắng hiện có 12 phòng ngủ tiện nghi, 16 chòi lưu trú mộc mạc hòa quyện cùng núi rừng, thác nước và nhiều món ẩm thực đặc sắc... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và gia đình những trải nghiệm khó quên. 
 
Đối với các bạn trẻ, nếu thích  phượt thì đèo Viôlắc là một trong những lựa chọn lý tưởng trong dịp Tết. Nằm trên Quốc lộ 24, đỉnh đèo Viôlắc cao hơn 1.300m so với mực nước biển là ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum. Đèo Viôlắc uốn lượn qua rất nhiều ngọn núi và thung lũng. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc của gió núi mây ngàn tuyệt đẹp.
 
Bên cạnh đó, thảo nguyên Bùi Hui, ở xã Ba Trang (Ba Tơ) cũng là điểm đến thích hợp để du khách cùng gia đình dã ngoại “săn mây”, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn...
 
Đến chùa cầu bình an
 
Đầu xuân, ngoài những chuyến vui chơi, tham quan và trải nghiệm thì đến với các ngôi chùa cũng là một trong những lựa chọn của nhiều du khách. Nếu như mọi người muốn tìm không gian thanh tịnh để cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình, thì chùa Thiên Ấn là địa điểm không thể bỏ qua. Vào mỗi dịp Tết, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt du khách. Thiên Ấn là ngôi chùa cổ nhất ở Quảng Ngãi, được xây dựng vào cuối thế kỷ XVII trên đỉnh núi cùng tên. Năm 1990, chùa Thiên Ấn được xếp hạng di tích cấp quốc gia, là nơi mà nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến vãng cảnh, cầu may mắn và bình an vào dịp tết Nguyên đán.
 
Điện Trường Bà  (Trà Bồng) nhìn từ trên cao.                     Ảnh: Đức Tươi
Điện Trường Bà (Trà Bồng) nhìn từ trên cao. Ảnh: Đức Tươi
Ngoài chùa Thiên Ấn, chùa Ông ở Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) cũng là điểm tham quan được nhiều du khách tìm đến trong dịp Tết. Chùa Ông còn được gọi là Đại tự Quan Thánh xây dựng vào năm 1821. Chùa thờ cả Quan Công, Phật Quan Âm Nam Hải, bà Thiên Hậu. Chùa được công nhận Di tích lịch sử Quốc gia năm 1993. Đây là ngôi chùa mang vẻ đẹp độc đáo kết hợp kiến trúc Hoa - Việt với các đường nét chạm trổ công phu, tinh xảo.
 
Một địa điểm du lịch thú vị khác là điện Trường Bà, ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng). Đây là một trong những di tích cấp quốc gia của Quảng Ngãi được hàng nghìn du khách đến tham quan mỗi khi Tết đến, Xuân về.
 
Độc đáo Lý Sơn
 
Đảo Lý Sơn là điểm đến hấp dẫn để du xuân dịp Tết năm nay. Huyện Lý Sơn là quê hương Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Nơi đây có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như chùa Hang, chùa Đục, hòn Mù Cu, hang Câu... là điểm du lịch lý tưởng được du khách thập phương lựa chọn. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon như cá tà ma, mực, ốc mặt trăng, gỏi tỏi Lý Sơn...
 
NGÂN KIM
 
 
 
 
 

.