Ngắm cảnh hồ Đá Giăng

10:02, 25/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Về xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ) trong những ngày xuân nắng dịu mát, bạn đừng quên ghé thôn Diên Trường, thăm hồ Đá Giăng để ngắm “bức tranh thủy mặc” độc đáo do người mẹ thiên nhiên ban tặng.
[links()]
 
Từ cầu vượt Diên Trường đi xe máy lên hướng tây chừng 3km, bạn sẽ gặp hồ Đá Giăng. Tết vừa rồi, tôi đưa hình hồ Đá Giăng lên mạng xã hội, nhiều bạn đã bình luận với nhiều lời khen: “Đẹp quá!”. Một bạn cho biết đã đi qua xã Phổ Khánh nhiều lần nhưng không biết nơi đây có hồ Đá Giăng đẹp đến thế! 
 
Phong cảnh hữu tình ở hồ Đá Giăng, xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ). Ảnh: Trần Cao Duyên
Phong cảnh hữu tình ở hồ Đá Giăng, xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ). Ảnh: Trần Cao Duyên
Xuân này, nhiều bạn trẻ ở các nơi đến tham quan hồ Đá Giăng. Du xuân ở một nơi non nước lặng lờ, mây ngàn bảng lảng, rừng biêng biếc lộc xuân, mang đến cho các bạn những phút giây lắng đọng, thanh thản. Nghe những nhóm bạn xuýt xoa bình luận về phong cảnh hữu tình nơi đây, tôi đã nghĩ trân trọng về họ. Họ yêu vẻ đẹp thiên nhiên nghĩa là lòng họ đang ngập tràn mỹ cảm.
 
Một nhóm picnic gia đình thay nhau chụp ảnh bên mặt hồ trong xanh. Tôi đi qua và được “nhờ chụp chung cả nhà một kiểu”. Loay hoay thế nào, tôi có gần nửa tiếng làm phó nháy cho họ. Ai cũng đặt ra cho tôi những yêu cầu thẩm mỹ của một bức ảnh. “Dạ, chú nhớ lấy luôn cái vạt rừng kia nhé". “Chú cho cái bóng mây dưới nước kia vô hình luôn nha chú”. “Chú bao luôn đỉnh núi đang soi xuống hồ nghen chú”... Vì có vài kinh nghiệm khi theo chân anh em ở chi hội nhiếp ảnh Quảng Ngãi đi chụp choẹt mấy lần, tôi đáp ứng được hết.
 
Vẻ đẹp hồ Đá Giăng đã kết nối tôi và nhóm bạn tham quan nơi đây khá nhanh. Đương nhiên, tôi kiêm thêm chức năng “hướng dẫn viên” du lịch. Họ hỏi nhiều thứ, về gốc gác cái tên Đá Giăng, ngoài chụp ảnh mặt tiền của hồ, còn có thể di chuyển đâu nữa để khám phá vẻ đẹp quyến rũ nơi đây. 
   
Các bạn trẻ tham quan, chụp ảnh kỷ niệm ở hồ Đá Giăng.                      Ảnh: TCD
Các bạn trẻ tham quan, chụp ảnh kỷ niệm ở hồ Đá Giăng. Ảnh: TCD
Vào mùa nước cạn, lòng hồ phơi bày cảnh đẹp của vô số đá với đủ hình dáng, màu sắc. Cái tên hồ Đá Giăng là do đặc điểm này. Ngoài xã Phổ Khánh, ở xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) cũng có một con suối mang tên Đá Giăng, từ đặc điểm đá nhiều như thạch trận.  
 
Mỗi thời khắc, hồ Đá Giăng mang đến cho bạn một vẻ đẹp mê đắm. Sáng sớm, ngả lưng trên triền hồ xanh rờn cỏ non, không khí trong veo, bạn sẽ được những tia nắng mặt trời sáng hồng ve vuốt. Từ 7 - 9 giờ, mây đùn lên phía tây hồ, cùng cây cối soi bóng xuống làn nước xanh trong. Chọn góc máy và “tanh tách” đi, bạn sẽ có những tấm ảnh đẹp đấy. Buổi trưa, hãy tìm bóng mát nghỉ ngơi và ăn nhẹ, đợi đến đầu giờ chiều thì đi dạo quanh hồ. Lá biếc lao xao, tiếng chim lích chích là những âm thanh “mát xa” tâm hồn bạn.
 
Xế chiều, nắng vàng rợi trên hồ. Bạn hãy bấm máy ghi lại cảnh đẹp lúc hoàng hôn trước khi kết thúc một ngày du xuân hồ Đá Giăng với thật nhiều cảm xúc!
 
Trần Cao Duyên
 

.